Trật tự đô thị

Hải Dương: Chưa rõ nguyên nhân sập giàn giáo tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông

Thứ sáu, 25/10/2019 | 16:16 GMT+7
Ông Nguyễn Quang Hải - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi xảy ra ra vụ việc, cơ quan chức năng đã tạm dừng thi công công trình để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên cơ quan chức năng chưa đưa ra nguyên nhân sập giàn giáo.

UBND tỉnh Hải Dương vừa tổ chức họp báo liên quan đến vụ sập giàn giáo tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông khiến 5 người bị thương.

Theo ông Nguyễn Quang Hải, vào lúc 14h chiều ngày 22/10, nhà thầu công trình tiến hành đổ bê tông sàn tầng 4 thuộc công trình Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Đến 20h21 tối cùng ngày, còn 6 công nhân đang thực hiện việc đổ bê tông sàn tầng 4, góc phía tây bắc của công trình ở độ cao 15,6 mét thì bất ngờ xảy ra sự cố sập một phần giàn giáo, cốt pha dẫn đến một phần sàn bê tông diện tích khoảng hơn 100 m2 đổ sập xuống sàn tầng 1 cùng 5 lao động bị ngã xuống phía dưới.

Cả 5 nạn nhân đều là công nhân của nhà thầu phụ Công ty CP Xây dựng đầu tư phát triển Bạch Đằng 15. Các lao động đều là công nhân hợp đồng, không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội. Hiện tại, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định, không ảnh hưởng tới tính mạng.

Công trình Trung tâm Văn hóa xứ Đông

Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương khẳng định: "Sau khi xảy ra ra vụ việc, cơ quan chức năng đã tạm dừng thi công công trình để phục vụ công tác điều tra. Chủ đầu tư, nhà thầu cam kết rà soát toàn bộ công tác an toàn lao động tại công trường, đảm bảo an toàn lao động theo quy định và cơ quan chức năng cho phép mới thi công trở lại”.

Liên quan tới nguyên nhân xảy ra sự cố, ông Lê Văn Toản - Chỉ huy trưởng công trình (đại diện liên doanh nhà thầu) xây dựng Công trình Trung tâm Văn hóa xứ Đông không trả lời, chỉ khẳng định đã thi công theo đúng các biện pháp thi công đã được các cấp, chủ đầu tư phê duyệt. Đồng thời ông Toản mong muốn các cơ quan chức năng tập trung điều tra tìm nguyên nhân.

Nói về trách nhiệm liên quan vụ việc trên, ông Toản cho biết chúng tôi là người chịu trách nhiệm đầu tiên, sau đó là nhà thầu phụ Công ty Bạch Đằng 15. “Chúng tôi đặt ra việc phải chữa trị cho các nạn nhân khỏi bệnh, sau này có vấn đề gì với các nạn nhân, chúng tôi sẽ có trách nhiệm. Trước mắt, đối với những nạn nhân bị thương, đơn vị sẽ có trách nhiệm hỗ trợ kinh phí cho đến khi xuất viện”, ông Toản cho biết.

Công trình Trung tâm Văn hóa xứ Đông có tổng mức đầu tư trên 648 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Liên danh nhà thầu xây dựng công trình gồm các Công ty CP Bạch Đằng 5, Công ty Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng, Công ty cổ phần Xây dựng Bạch Đằng 201.

X. Hiển