Hệ thống điện quốc gia vận hành an toàn trong những ngày nắng nóng cao điểm

Thứ sáu, 13/7/2018 | 09:54 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã vận hành hệ thống điện an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu của người dân trong những ngày nắng nóng cao điểm đầu tháng 7 vừa qua.

Đầu tháng 7/2018, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung đã khiến tình hình tiêu thụ điện tăng rất cao, trong đó một số ngày nhiệt độ duy trì liên tục trên 40 độ C dẫn tới mức độ sử dụng điện cao nhất trong lịch sử. Dù vậy, EVN đã vận hành hệ thống điện an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu của người dân trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Công suất và sản lượng điện tiêu thụ liên tục lập đỉnh từ ngày 2 - 5/7 gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành hệ thống điện, đặc biệt đối với hệ thống điện miền Bắc. Nhiều đường dây và máy biến áp chính phải vận hành liên tục ở mức đầy tải, tiềm ẩn nguy cơ sự cố có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện.

Tuy nhiên, nhờ sự chủ động, sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô của EVN và các đơn vị trực thuộc, nhất là các tháng nắng nóng, hệ thống điện đã được vận hành an toàn.

Cụ thể, EVN đã chỉ đạo các đơn vị bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý, đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải được dự báo còn có thể lớn hơn nhu cầu hiện nay; theo dõi chặt chẽ diễn biết thời tiết để chủ động trong các phương án vận hành hệ thống điện; tăng cường lực lượng vận hành và ứng trực để xử lý nhanh các tình huống bất thường xảy ra trong các ngày nắng nóng; không bố trí các công tác lưới điện phân phối trong các ngày nắng nóng cao điểm mà có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.

Đình Tú