Trật tự đô thị

Hoàn Kiếm, Hà Nội: Công trình sai phạm TTXD nằm sát trụ sở Ban quản lý phố cổ

Thứ ba, 25/2/2020 | 09:37 GMT+7
Một công trình sai phạm trật tự xây dựng (TTXD) nghiêm trọng, phá vỡ quy hoạch phố cổ nằm sát vách trụ sở Ban quản lý phố cổ nhưng vẫn được chủ đầu tư ung dung thi công, hoàn thiện do sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo chính quyền và lực lượng quản lý TTXD đô thị sở tại.

Đó là thực trạng đang diễn ra ở địa bàn phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, một địa bàn liên tục để xảy ra những sai phạm TTXD nghiêm trọng, phá vỡ quy hoạch phố cổ. Nhưng không hiểu vì lý do gì, những sai phạm này dường như đang diễn ra công khai, thậm chí sai phạm mỗi ngày một lớn hơn mà không có sự ngăn chặn, xử lý triệt để của lãnh đạo chính quyền sở tại cũng như lực lượng chức năng có liên quan. Cụ thể, công trình số 128 Trần Nhật Duật (công trình nằm trong quy hoạch phố cổ với quy định cụ thể xây dựng không được vượt quá 3 tầng lớp ngoài cùng và chiều cao không vượt quá 12m; lớp trong 4 tầng với chiều cao không vượt quá 16m, trong đó có quy định khoảng lùi giữa 2 lớp rất rõ ràng...), hiện được chủ đầu tư ung dung thi công lớp ngoài 4 tầng, lớp trong 5 tầng, sai phạm nghiêm trọng phá vỡ quy hoạch phố cổ mà không có sự can thiệp xử lý của chính quyền sở tại cũng như lực lượng chức năng liên quan mặc dù công trình này nằm sát vách với Ban quản lý phố cổ (128A Trần Nhật Duật) và cách trụ sở UBND phường Hàng Buồm một đoạn không xa.

Công trình sai phạm TTXD phá vỡ quy hoạch phố cổ với lớp ngoài 4 tầng, lớp trong 5 tầng số 128 Trần Nhật Duật (nằm sát vách với trụ sở Ban quản lý phố cổ Hà Nội)

Được biết thời gian gần đây, trên địa bàn phường Hàng Buồm, lãnh đạo chính quyền cũng như lực lượng quản lý TTXD đô thị địa bàn cũng buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm TTXD "khủng", phá vỡ quy hoạch phố cổ nhưng cũng chưa xử lý được mặc dù sai phạm đã bị chỉ ra rõ ràng và cũng có những tập thể, cá nhân phải nhận quyết định kỷ luật.

Vậy lý do gì khiến cho lãnh đạo chính quyền cũng như lực lượng chức năng của phường Hàng Buồm dường như bị tê liệt khi để xảy ra tình trạng chưa xử lý dứt điểm sai phạm công trình trước đã tiếp tục để xảy ra sai phạm ở các công trình tiếp theo trong lĩnh vực quản lý TTXD.

Đề nghị lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm trong công tác quản lý TTXD trên địa bàn phường Hàng Buồm, cụ thể là công trình số 128 Trần Nhật Duật, thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

PV