Trật tự đô thị

Hoàng Mai, Hà Nội: Bãi gửi xe không phép ngang nhiên hoạt động tại chung cư Nam Đô Complex

Thứ sáu, 27/3/2020 | 10:08 GMT+7
Thời gian qua, một bãi gửi ô tô không phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động trong khu chung cư Nam Đô Complex, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại khu chung cư Nam Đô Complex, tuyến đường nội bộ dài cả trăm mét trong khu chung cư này bị chiếm dụng làm nơi trông giữ ô tô. Theo quan sát, 2 dãy ô tô tại đây đang chiếm một phần không gian sinh hoạt của những hộ dân tại chung cư này.

Ông T.V.C, một người dân sống tại khu chung cư cho biết: “Bãi trông giữ xe này hình như do tổ dân phố lập ra và đã tồn tại vài năm nay rồi, khiến nhiều người dân rất bức xúc. Những chiếc ô tô ở bãi xe này đều là xe của người ngoài đến gửi, xe của cư dân Nam Đô Complex đã gửi dưới hầm”.

“Hành vi này không chỉ vi phạm quy hoạch tổng thể của khu chung cư mà còn xâm hại tớ quyền lợi của những khách hàng đã bỏ tiền ra mua căn hộ. Bởi bãi xe này đang hạn chế không gian sinh hoạt chung của cư dân, gây mất mỹ quan đô thị, lấn chiếm nhiều chỗ vui chơi của các cháu nhỏ, che chắn cả họng nước cứu hỏa nên nếu có hỏa hoạn sẽ rất nguy hiểm”, ông nói thêm.

Bãi gửi xe không phép lấn chiếm vỉa hè, khu vui chơi của cư dân khu chung cư Nam Đô Complex

Theo quan sát của PV thì có tới cả trăm lượt gửi xe mỗi ngày tại đây, như vậy số tiền thu được là không hề nhỏ. 

Một bãi xe không phép hoạt động trong một thời gian dài nhưng không hề có sự ngăn cản của cơ quan chức năng. Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam sẽ liên hệ với UBND phường Thịnh Liệt, UBND quận Hoàng Mai và thông tin ở bài viết tiếp theo.

PV