Hội Kỹ thuật nhiệt đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ nhật, 28/5/2017 | 01:04 GMT+7
Ngày 27/5 tại Hà Nội, Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt Việt Nam (VTA) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VI và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự đại hội.

.

Hội Kỹ thuật Nhiệt được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Báo cáo của VTA cho biết, 25 năm qua với chức năng là một hội ngành nghề, hội đã tập hợp được đông đảo cán bộ khoa học kỹ thuật ngành nhiệt sinh hoạt tại 32 chi hội trên cả nước; tham gia tích cực vào các hoạt động tư vấn, giám định, phản biện, nghiên cứu khoa học và bồi huấn về nhiệt học.... góp phần quan trọng phát triển ngành khoa học nhiệt nói riêng và kinh tế xã hội đất nước nói chung. Đặc biệt trong nhiệm kỳ V, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm, Hội đã hoàn thành 11 đề tài cấp bộ và cấp nhà nước như Sấy thóc công nghệ cao; Dự án chế tạo lò gạch liên tục kiểu đứng; đề tài nghiên cứu than trộn trong các nhà máy nhiệt điện... ; tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị tư vấn chuyên ngành trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực năng lượng.

Trong thời gian qua, VTA cũng đã tham gia vào việc thẩm định nhiều dự án nhà máy nhiệt điện như: Nghi Sơn 2, Thái Bình 1, Thăng Long, Lào Cai, các dự án cải tạo nâng cấp hệ thống xử lý khói thải lò hơi cho các nhà máy nhiệt điện Phả Lại 2, Quảng Ninh, Hải Phòng, Uông Bí… Ngoài ra, VTA cũng đã trực tiếp biên soạn và thẩm tra, đề nghị ban hành trên 70 tiêu chuẩn Việt Nam và quy chuẩn Việt Nam về nồi hơi, bình áp lực, khí đốt và chai chứa khí... Trong nhiệm kỳ VI (2017-2022), hội sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được thực hiện tốt công tác chuyên môn với phương châm " Liên kết - Phát triển - Hiệu quả". Bên cạnh việc hoàn thiện tổ chức, tăng cường hoạt động tư vấn, thẩm định dự án, Hội tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đưa các nghiên cứu áp dụng vào thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Phát biểu tại Đại hội,Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đánh giá cao vai trò và những đóng góp của VTA đối với ngành khoa học công nghệ nhiệt, góp phần ứng dụng khoa học kỹ thuật nhiệt tiên tiến trong các ngành kinh tế kỹ thuật của Việt Nam nhất là ngành năng lượng. Thứ trưởng cũng mong muốn thời gian tới Hội Kỹ thuật Nhiệt tiếp tục phát huy vai trò năng động, sáng tạo, xây dựng phương hướng hoạt động cho các năm tiếp theo, tập hợp đội ngũ chuyên gia tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện trong thiết kế, chế tạo, xây dựng các tiêu, quy chuẩn liên quan đến khoa học, công nghệ nhiệt. Nhân dịp này, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Khoa học Kỹ thuật Nhiệt Việt Nam. Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Trung ương hội nhiệm kỳ VI với 92 người.

Đình Dũng/BCT