Năng lượng mặt trời

Hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp

Thứ sáu, 13/3/2020 | 11:17 GMT+7
Công ty CP SkyX Solar và Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) mới đây đã ký kết thỏa thuận liên doanh để xây dựng, vận hành chuỗi dự án điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp thuộc SAIGONTEL cùng các bên liên kết.

SkyX Solar là cổ đông lớn và chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển các dự án của liên doanh.

Ông Samresh Kumar, Chủ tịch Điều hành của SkyX Solar, đồng thời là Giám đốc Điều hành VinaCapital cho biết: Điện mặt trời áp mái, đặc biệt cho phân khúc công nghiệp và thương mại (C&I) sẽ là nhân tố thay đổi lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng hợp tác với SAIGONTEL, thành viên của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn để tận dụng các mái nhà “nhàn rỗi” thành nguồn cung cấp năng lượng sạch. Sự hợp tác này là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển các dự án nhằm cung cấp trên 150MW điện mặt trời áp mái của chúng tôi tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Đại diện SkyX Solar và SAIGONTEL ký kết thỏa thuận liên doanh phát triển điện mặt trời áp mái tại các khu công nghiệp của SAIGONTEL

Theo thỏa thuân ký kết, liên doanh này sẽ cung cấp giải pháp năng lượng tái tạo tối ưu giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm khí thải carbon mà không tốn thêm chi phí đầu tư, vận hành, đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh chính không hề bị gián đoạn.

Trước mắt, liên doanh sẽ tập trung phát triển và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái với hơn 50MW công suất tại 10 khu công nghiệp, trong đó, có 6 khu công nghiệp nằm ở miền Trung và miền Nam, nơi có mức độ bức xạ cao nhất.

Lan Anh