Đời sống, xã hội

Hưng Nguyên, Nghệ An: Cán bộ đào tạo lái xe cơ giới đường bộ “đình công”

Thứ hai, 23/12/2019 | 12:28 GMT+7
Tất cả giáo viên đào tạo lái xe tại Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ số 1 tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã đình công, đòi quyền lợi.

Theo giới thiệu trên website của Công ty CP đầu tư phát triển Vĩnh An đóng tại địa bàn xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, năm 2012, công ty chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ số 1 và Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ số 1 nằm trên khuôn viên rộng 5,4ha tại huyện Hưng Nguyên với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng, trở thành một trong những trung tâm đầu tư hiện đại, quy mô bậc nhất khu vực. Thế nhưng, thời gian qua, tại Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ số 1 và Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới số 1, nhiều sự việc diễn ra gây bất bình cho cán bộ nhân viên làm việc tại đây. Đỉnh điểm là đến ngày 20/12/2019, tất cả các cán bộ giáo viên của trung tâm sát hạch đã đình công để đòi quyền lợi.

Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ số 1, Hưng Nguyên, Nghệ An

Trao đổi với PV, thầy T công tác tại trung tâm cho biết: “Tôi công tác ở đây 5 năm rồi nhưng có nhiều quyền lợi chính đáng của gười lao động lại không được đáp ứng. Tôi và anh em đồng nghiệp đều tạm thời nghỉ việc để đòi quyền lợi chính đáng cho mình". 

Theo thầy T, cứ một học viên khi tham gia thi sát hạch thì phải đóng cho trung tâm 500.000 đồng. Thường số tiền do giáo viên thu của học viên và đóng lại cho trung tâm, gọi là chi phí nước nôi, bôi trơn cho kỳ thi sát hạch. 1 tháng, trung tâm sẽ tổ chức 2 lần thi sát hạch lái xe các hạng, 2 lần tốt nghiệp; có tháng thì 3 lần tốt nghiệp 2 lần sát hạch. Như hôm nay - ngày 23/12/2019, gần 400 học viên tham gia thi sát hạch lái xe thì số tiền trung tâm đã thu là gần 200.000.000 đồng. Nhưng học viên muốn mượn xe để tập cũng rất khó. Nhiều cán bộ nghỉ việc hàng loạt do nhiều lần kiến nghị phía công ty giải quyết các chế độ lao động nhưng không được đáp ứng.

Hy vọng các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vào cuộc xác minh thông tin để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, bên cạnh đó làm rõ khoản thu sai luật của Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới đường bộ số 1 và Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ số 1.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyễn Hà - Hoàng Quân