Năng lượng mặt trời

IREX hợp tác với tập đoàn Singapore xây dựng Nhà máy tế bào quang điện và pin mặt trời

Thứ sáu, 10/7/2020 | 09:51 GMT+7
Công ty CP Năng Lượng IREX (IREX) - Một thành viên của Tập đoàn Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK) hợp tác với Tập đoàn Năng lượng Jiangsu Luneng, Singapore (Luneng) để xây dựng Nhà máy tế bào quang điện và pin mặt trời, với tổng công suất lên tới 1 GWp.

Nhà máy IREX

Luneng là một trong những tập đoàn hàng đầu Thế giới về công nghệ sản xuất pin mặt trời, sở hữu dây chuyền hiện đại và nhà máy với tổng công suất lên đến 2,5 WG. Với việc làm chủ dây chuyền, máy móc hiện đại, Luneng sẽ đóng vai trò đầu tư và tư vấn thiết kế hệ thống dây chuyền sản xuất solar cell, với sự vượt trội về công nghệ so với mặt bằng chung trên thị trường. Dự kiến sau khi hoàn thành, đây sẽ là nhà máy solar cell và pin mặt trời lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Đại diện nhà máy IREX cho biết: “Sau Covid 19, IREX cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác, liên doanh từ nhiều tập đoàn lớn trên Thế giới. Có những tập đoàn trong top 10 Thế giới đã liên hệ nhưng sau quá trình cân nhắc, IREX vẫn lựa chọn cùng Luneng vì họ hướng đến mục đích phát triển công nghệ pin mặt trời và tôn trọng tầm nhìn, tôn trọng thương hiệu pin mặt trời IREX trên thị trường".

Quy trình sản xuất tự động tại Nhà máy IREX

Hiện tại, IREX đã cung cấp do mảng Điện mặt trời mái nhà với hơn 30 MWp, phân phối tại thị trường nội địa, được đánh giá cao khi nhà máy vẫn sản xuất hàng liên tục ngay trong mùa dịch Corona. Công ty vẫn đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp năng lượng sạch đầu tiên của Việt Nam đạt được Tier 1 (Chỉ tiêu thể hiện năng lực và uy tín cao nhất của một công ty sản xuất pin mặt trời, do Bloomberg xếp hạng dựa trên một số tiêu chí khắt khe).

Trong năm 2018, IREX đã xây dựng Tổ hợp nhà máy sản xuất pin mặt trời công nghệ cao, tự động hóa trong mọi quy trình, giảm thiểu đến mức thấp nhất các lỗi trong quá trình sản xuất và đưa đến thị trường 100% tấm pin đạt loại A.

An Nhiên