Jera (Nhật Bản) đề xuất cung cấp khí LNG cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Thứ năm, 27/2/2020 | 14:59 GMT+7
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam vừa có buổi làm việc với Công ty Jera (Nhật Bản) về đề xuất cung cấp khí LNG cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1.

Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 thuộc Trung tâm điện lực Ô Môn (phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) có công suất 660MW. Nhiên liệu được sử dụng để vận hành nhà mày là dầu FO. Tuy nhiên, theo kế hoạch do Bộ Công Thương ban hành, nhà máy sẽ chuyển sáng chạy khí vào năm 2021 để cải thiện việc vận hành, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Theo đó, nếu các thủ tục được tiến hành thuận lợi, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và Jera có thể hợp tác cung cấp khí cho nhà máy sớm nhất vào quý III/2021, đúng theo kế hoạch thay đổi nhiên liệu từ dầu sang khí của nhà máy.

Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Jera là một trong những công ty điện lực lớn của Nhật Bản, chuyên kinh doanh và phân phối khí LNG. Vừa qua, công ty đã làm việc với EVNGENCO2 để có cơ sở đề xuất với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Bộ Công Thương xem xét việc cung cấp khí LNG phục vụ nhu cầu sản xuất của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1. Hiện EVNGENCO2 đã nghiên cứu, ủng hộ giải pháp cung cấp khí LNG của công ty Jera.

Trên tinh thần ủng hộ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đề nghị các sở, ngành liên quan và quận Ô Môn nghiên cứu, đánh giá tác động môi trường và vị trí triển khai của dự án. Đồng thời yêu cầu EVNGENCO2 phối hợp chặt chẽ với công ty Jera nghiên cứu đề xuất phương án khả thi để triển khai dự án.

Hải Long