Khoa học công nghệ

Khái niệm năng lượng mới về những tòa nhà không tiêu thụ năng lượng

Thứ tư, 1/11/2017 | 14:36 GMT+7
Một khái niệm của Thụy Điển về năng lượng có thể biến bất kỳ tòa nhà nào thành một cấu trúc không sử dụng năng lượng. Đây là ý tưởng được khởi xướng bởi Cty Innenco có trụ sở ở Malmo.

Nhiệt khối của tòa nhà sẽ giảm mạnh bởi việc chỉ sử dụng khoảng 85% năng lượng. Innenco là viết tắt của khái niệm năng lượng sáng tạo, có khả năng giảm đáng kể việc sử dụng năng lượng của các tòa nhà. Công nghệ này đã giúp thay đổi hiệu quả về hoạt động xây dựng.

Khái niệm này bắt đầu từ hệ thống các yếu tố hoạt động như các ống được tích hợp vào việc xây dựng khung để sử dụng nhiệt khối của các tòa nhà. Thêm máy bơm nhiệt và thiết bị làm lạnh vào hệ thống cho phép Innenco có được hiệu suất cao hơn từ 4 - 6 lần khi sưởi ấm và làm mát.

Tại thời điểm hiện nay, Innenco có thể giảm được 85% lượng năng lượng sử dụng. Điều này cho thấy việc đầu tư vào hệ thống pin năng lượng mặt trời có hiệu quả cao hơn nhiều so với hệ thống truyền thống. Các tòa nhà không sử dụng năng lượng là một khoản đầu tư giúp tiết kiệm chi phí thực sự. Các tòa nhà có lắp đặt hệ thống Innenco có xu hướng duy trì nhiệt độ khoảng 22 độ C

Innenco đã chứng tỏ khả năng có thể lắp đặt trong nhà, văn phòng, trường học và cơ sở công nghiệp. Hệ thống này đã được lắp đặt ở Thụy Điển, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha và Hà Lan. Sắp tới, các dự án này sẽ được triển khai ở Thổ Nhĩ Kỳ và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Theo báo Xây Dựng