Năng lượng mặt trời

Khánh thành nhà máy điện mặt trời Fujiwara Bình Định

Thứ ba, 20/8/2019 | 09:06 GMT+7
Công ty CP Fujiwara Bình Định vừa tổ chức lễ khánh thành nhà máy điện mặt trời Fujiwara Bình Định tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dự án do Công ty cổ phần Fujiwara (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, có tổng công suất 100 MWp với tổng vốn đầu tư 63,7 triệu USD.

Đây là dự án điện mặt trời kết hợp điện gió có tổng quy mô công suất 100 MW, gồm hai giai đoạn: giai đoạn 1 - đầu tư nhà máy điện mặt trời với công suất 50 MW; giai đoạn 2 - đầu tư nhà máy điện gió với công suất 50 MW. Dự án có công nghệ hiện đại, được xây dựng tại sườn phía Tây núi Phương Mai thuộc khu kinh tế Nhơn Hội.

Sau khi được cấp chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào tháng 5/2017, chủ đầu tư đã tích cực triển khai thi công dự án. Hiện dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 50 MW, tương đương mức tiêu thụ điện hàng năm của hơn 32.300 hộ dân.

Cắt băng khánh thành nhà máy điện mặt trời Fujiwara Bình Định

Đây là một trong những dự án quan trọng trong chương trình phát triển năng lượng tái tạo của tỉnh Bình Định và là dự án năng lượng tái tạo đầu tiên trong khu kinh tế Nhơn Hội hòa lưới điện quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan, đặc biệt là ban quản lý khu kinh tế Nhơn Hội, Sở Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Điện lực Bình Định tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, thường xuyên theo dõi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư trong quá trình hoạt động kinh doanh và triển khai giai đoạn 2 của dự án với quan điểm đồng hành cùng nhà đầu tư…

Nhã Quyên