Không khí lạnh gây mưa dông ở Bắc Bộ, trời rét

Thứ hai, 13/4/2020 | 11:03 GMT+7
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa rào và dông; riêng các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Miền Bắc tiếp tục ảnh hưởng bởi không khí lạnh

Sáng nay (13/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi ở Trung Trung Bộ. Dự báo ngày hôm nay (13/4), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa rào và dông; riêng các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-17 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) ngày hôm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội có lúc có mưa, trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-17 độ.

Huyền Châu