Văn hóa, du lịch

Kỳ lạ những khách sạn nằm trong núi

Thứ sáu, 22/5/2020 | 12:25 GMT+7
Không chỉ sở hữu thiết kế đẳng cấp hay tiện nghi sang trọng, những khách sạn dưới đây còn được ví như điểm đến thiên đường - những thiên đường ẩn mình trong lòng núi.

Khách sạn “núi lửa”, Chile

Nằm sâu trong khu bảo tồn, khách sạn Montana Magica trông giống như một ngọn núi lửa và du khách chỉ có thể đi vào khách sạn trên một cây cầu dây đu đưa.

Nhìn từ xa khách sạn trông như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích được bao phủ bởi cây cối xanh mát. Thay vì dung nham, khách sạn núi lửa ở Chile "phun trào" nước hàng ngày.

Ngoài việc nghỉ dưỡng và hưởng bầu không khí thiên nhiên trong lành của rừng nguyên sinh, du khách còn được tham gia vào các hoạt động du lịch như đi bộ xuyên rừng ngắm động vật hoang dã, cưỡi ngựa, chèo thuyền kayak, leo núi, câu cá, trượt tuyết… Cuối ngày, du khách còn được thư giãn trong bồn tắm nước nóng đục từ thân cây khổng lồ và nghe những âm thanh êm dịu của thác nước bên cạnh khách sạn.

Khách sạn trong lòng quả núi, Thổ Nhĩ Kỳ

Những khách sạn nơi đây đón khách bằng rất nhiều tấm biển chỉ đường có chữ "cave" (hang động). Bởi nơi này, nhà ở, khách sạn, nhiều công trình đều được hình thành sau quá trình đẽo, tạc, khảm, khoét vào trong lòng núi đá.

Bể bơi, khu lễ tân, phòng ngủ, phòng tắm, tất tật cái gì cũng được đẽo đá "dấn sâu" vào trong khối núi mà tạo tác.

Đặc biệt, những khách sạn trên cao nguyên Cappadocia này thuộc các thành phố ngầm sâu tới 10 tầng, xây dựng từ hơn 1 nghìn năm trước. Đây là một trong những di sản thế giới, "di sản dưới lòng đất" này có sức chứa khoảng 20 nghìn người cùng lúc và người dân có thể tồn tại tự túc tự cấp trong đó đến 3 tháng.

Khách sạn trong hang động từ thời đồ đá, Nam Phi

Tới khách sạn Cave nằm trong khu bảo tồn Kagga Kamma, núi Cederberg, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sống hiện đại trong hang động của người nguyên thủy. Phòng nghỉ có những bức họa khắc đá 6.000 năm tuổi, đem đến cho du khách cảm giác như quay về thời kỳ đồ đá.

Các phòng nghỉ được xây dựng trong 10 động nhỏ, mỗi động lại có vẻ đẹp núi rừng riêng biệt. Năm 1988, Calgary Kama được xây dựng thành khu bảo tồn tự nhiên. Du khách tới đây có thể ra ngoài tham gia hàng loạt các hoạt động giải trí như đạp xe leo núi, đi bộ, đi ngắm sao, đạp xe khám phá thiên nhiên, hoặc tham gia chuyến xe đi săn trên sa mạc…

Khách sạn trong hầm mỏ cổ xưa nhất, Thụy Điển

Sala Silvermine là khách sạn sâu nhất thế giới, nơi này từng là một hầm mỏ. Silvermine nghĩa là mỏ khai thác bạc. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm giấc ngủ ở độ sâu 155m dưới lòng đất.

Giờ đây, Sala Silvermine không chỉ là một khách sạn, mà còn là một địa điểm tham quan kỳ thú dưới lòng đất. Hầm mỏ Sala Silvermine cũng là một trong những hầm mỏ cổ xưa nhất, được bảo tồn tốt nhất thế giới. Xuống thăm khách sạn Sala Silvermine, bạn sẽ được tham quan cả quy trình khai khoáng với những thiết bị chuyên dụng, những hang hẻm, hồ nhỏ được đào sâu trong lòng đất. Ở thời kỳ mỏ vẫn còn đang hoạt động, mỗi năm người ta khai thác được hơn 3 tấn bạc để đúc tiền xu.

Khách sạn xanh hình xoáy ốc, Nauy

Khách sạn Lofoten Opera tại quần đảo Lofoten, được xây trong lòng núi, bên cạnh 1 cảng biển lớn tạo ra tầm nhìn mở hướng Tây Nam. Theo kiến trúc sư thiết kế, khách sạn sẽ có 1 sàn trung tâm nổi trên mặt đất hình bậc thang mang phong đậm chất cổ đại của vùng Scandinavi, bao xung quanh là vòng xoáy ốc làm bằng đá.

Cơ sở hạ tầng được thiết kế thân thiện với hệ sinh thái, không gây ô nhiễm môi trường và sử dụng năng lượng sạch. Khách sạn được các chuyên gia đánh giá là sự kết hợp giữa các nguyên tố thiên nhiên: lửa (mặt trời), nước (biển), đá (núi) và khí (không khí trong lành tại Bắc Cực).

Thanh Bảo (t/h)