Lãnh đạo EVN kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi

Thứ ba, 15/1/2019 | 10:06 GMT+7
Mới đây, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN cùng đoàn công tác đến kiểm tra thực tế thi công tại công trường xây dựng vị trí cột 627 của đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi, thuộc xã Lộc Bồn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Dương Quang Thành biểu dương tinh thần nỗ lực của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia), đơn vị thi công (Tổng công ty CP xây dựng điện Việt Nam) và đơn vị giám sát (Công ty Truyền tải điện 2) đã tích cực triển khai công việc trên công trường. Đồng thời, cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương các cấp và bà con nhân dân trong quá trình thi công.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhấn mạnh, đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi thuộc cụm 3 dự án lưới điện 500 kV đều là các công trình trọng điểm của đất nước, cấp bách trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, với mục tiêu truyền tải điện từ Trung tâm Điện lực Quảng Trạch lên hệ thống điện quốc gia; đồng thời tăng cường năng lực truyền tải của lưới điện 500 kV liên kết các miền. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới, cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành kinh tế hệ thống điện. Với ý nghĩa như vậy, ông Dương Quang Thành yêu cầu các đơn vị trên công trường tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa, tranh thủ khẩn trương tổ chức thi công khi điều kiện thời tiết thuận lợi trong mùa khô; đồng thời cũng lưu ý về các biện pháp để đảm bảo an toàn lao động trên công trường.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị trên công trường chủ động sáng tạo, tìm mọi giải pháp vượt qua khó khăn, thách thức để dự án được hoàn thành đúng tiến độ.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã thăm hỏi, động viên, tặng quà và chúc Tết đối với cán bộ, công nhân viên của các đơn vị quản lý dự án, tư vấn, thi công, giám sát trên công trường.

Thay mặt các đơn vị thi công, ông Trần Văn Huy, cam kết các đơn vị thi công sẽ nỗ lực tối đa để phấn đấu hoàn thành công trình theo đúng tiến độ dự kiến.

Hải Long