Năng lượng mặt trời

MÔ-ĐUN LONGi HI-MO 4 – SẢN PHẤM ƯU VIỆT ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI (PV) ƯA CHUỘNG

Thứ tư, 25/3/2020 | 19:00 GMT+7
Kể từ khi ra mắt, mô-đun LONGi Hi-MO 4 đã luôn trong tình trạng cháy hàng với hơn 10GW đơn hàng luỹ kế và các hợp đồng đặt hàng. Các dự án sử dụng mô-đun Hi-MO 4 đã được triển khai tại tất cả các khu vực của Trung Quốc, Bangladesh và Việt Nam.

Sản phẩm mô-đun LONGi Hi-MO 4 với wafer M6 (166mm) ngày càng được ưa chuộng và tin dùng bởi thị trường năng lượng mặt trời bởi những lợi ích mà sản phẩm đem lại. Phản hồi từ khách hàng và tổng thầu EPC đều khẳng định sản phẩm đã giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong hầu hết các công đoạn của quá trình thi công.

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như tính năng mà nó đem lại, Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp lại danh sách câu hỏi và giải đáp cụ thể về sản phầm LONGi Hi-MO 4.  

Tại sao wafer M6 (166mm) lại được lựa chọn sử dụng cho mô-đun LONGi Hi-MO 4?

Lý do lựa chọn M6 wafer (166mm) cho Hi-MO4

 

 

Cả bên sản xuất của chuỗi công nghiệp lẫn bên ứng dụng trong hệ thống đều có thể được hưởng lợi từ khả năng tiết kiệm chi phí và tính tương thích của wafer M6 (166mm). Sở dĩ sản phẩm này giúp tiết kiệm chi phí cho hệ thống là bởi sự gia tăng của dòng điện đã tận dụng được công suất của công nghệ biến tần thương mại hiện tại và làm tăng công suất của một chuỗi mà không làm thay đổi Voc (Điện áp hở mạch) (độ dài chuỗi không thay đổi). Do các mô-đun hai mặt M6 có thể hoàn toàn tận dụng công suất hiện tại của máy biến tần, nên bất kỳ wafer nào lớn hơn M6 cũng sẽ hạn chế dòng biến tần và dẫn đến hao hụt năng lượng trong quá trình sản xuất điện. Mặc dù thiết kế mạch mô-đun mới có thể giảm dòng điện song lợi thế về chi phí BOS (chi phí cân bằng hệ thống) là không thể so sánh được với các mô-đun M6.

Mô-đun LONGi Hi-MO 4 đã phát triển như thế nào?

Hi-MO4 sau khi được nâng cấp

 

 

LONGi đã tối ưu hóa kích thước thiết kế của mô-đun Hi-MO 4 vào đầu năm nay. Kích thước của mô-đun 72 cell hiện tại là 2094 * 1038mm. Hiệu suất của các mô-đun sản xuất hàng loạt đã vượt quá 20% trên tấm pin, và của mô-đun 450W đạt 20,7%. Sự cải thiện về hiệu suất đã giúp tiết kiệm chi phí BOS và giảm đáng kể diện tích đất cần được sử dụng cho một nhà máy điện.

Sự khác biệt về chi phí BOS giữa mô-đun LONGi Hi-MO 4 và các mô-đun khác là gì?

So sánh các sản phẩm chính trên thị trường (Module hai mặt)

Với mô-đun 72 cell có wafer silicon 158,75mm, một nhà máy điện khi sử dụng biến tần tập trung và cấu hình khung cố định có thể tiết kiệm 0,65 US cent/W cho chi phí BOS của Hi-MO 4. Mặc dù sức mạnh của mô-đun 78 cell là tương đương với Hi-MO 4, việc giảm số lượng của các mạch đấu nối tiếp đã dẫn đến một sự chênh lệch rất lớn giữa khả năng tiết kiệm chi phí BOS của hai sản phẩm này.

So sánh chi phí BOS (Sử dụng biến tần chuỗi)

Tại một nhà máy điện áp dụng bộ biến tần chuỗi, chi phí BOS của Hi-MO 4 có thể giảm 0,86 US cent/W do tỷ lệ công suất tăng.

Kích thước của Mô-đun LONGi Hi-MO 4 rõ ràng là lớn hơn. Vậy nó có thực sự giúp giảm chi phí lắp đặt hay không?

Các công nhân đang lắp đặt mô-đun LONGi Hi-MO 4 một cách dễ dàng trên khung cố định

Rõ ràng là một mô-đun công suất cao với một wafer M6 (166mm) sẽ giúp tăng công suất sản xuất điện và làm giảm chi phí BOS trong ứng dụng thực tế. Tuy nhiên, liệu kích thước và trọng lượng mô-đun lớn hơn có khiến cho việc lắp đặt trên thực tế trở nên khó khăn hơn? Liệu sẽ có thêm chi phí lắp đặt nào phát sinh hay không?

Nghiên cứu cho thấy, không có sự khác biệt quá lớn giữa mô-đun Hi-MO 4 và mô-đun thông thường trong quá trình xử lý, dựng khung và lắp đặt. Tuy nhiên, do một mô-đun Hi-MO 4 có công suất lớn hơn, số lượng mô-đun cần dùng sẽ giảm, đồng nghĩa với việc giảm thời gian lắp đặt, thi công và tăng hiệu suất, qua đó tiết kiệm đáng kể chi phí lắp đặt nói chung.

Mô-đun LONGi Hi-MO 4 đang nhận được phản hồi như thế nào trên thị trường?

Kể từ khi ra mắt, mô-đun LONG Hi-MO 4 đã luôn trong tình trạng cháy hàng với hơn 10GW đơn hàng luỹ kế và các hợp đồng đặt hàng. Chỉ trong năm 2019, các lô hàng đã đạt 1,5GW. Các dự án sử dụng mô-đun Hi-MO 4 đã được triển khai tại tất cả các khu vực của Trung Quốc, Bangladesh và Việt Nam. Phản hồi từ khách hàng và tổng thầu EPC đều khẳng định sản phẩm đã giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong hầu hết các công đoạn của quá trình thi công.

Phản hồi của thị trường đối với Hi-MO 4 là vô cùng tích cực. Năm 2020, công suất của mô-đun sẽ vượt 20GW và đảm bảo nguồn cung ổn định cho toàn cầu.

Sau cải thiện và tối ưu không ngừng, mô-đun Hi-MO 4 hiện đã có phiên bản ấn tượng được sản xuất hàng loạt với trọng lượng được giảm đáng kể. Việc bổ sung công nghệ hai chiều cũng giúp giảm thêm các chi phí BOS và LCOE (Chi phí sản xuất điện qui dẫn). Mô-đun LONGi Hi-MO 4 đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn được nhiều khách hàng trên thế giới ưa chuộng, đặc biệt là các nhà đầu tư nhà máy điện PV quy mô lớn, và nhận được các khoản đầu tư lớn trên toàn cầu.

Thông tin chi tiết về LONGi tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ: LONGi-Vietnam@longigroup.com

LONGi Việt Nam