Miền Bắc mưa dông cục bộ trong 10 ngày tới

Thứ sáu, 29/5/2020 | 15:17 GMT+7
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, mưa rào và dông sẽ tiếp diễn trên phạm vi cả nước, đặc biệt ở khu vực trung du và miền núi phía Bắc có khả năng mưa vừa, mưa to đến rất to.

Ngày 29/5, khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to, mưa tập trung vào chiều tối đến sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đặc biệt, do hội tụ gió từ mực 1500m lên đến 5000m tiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ nên từ nay đến 31/5, phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 15 -30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tình trạng mưa tiếp diễn đến ngày 04/6 nhưng chỉ xuất hiệm ở vài nơi vào chiều tối và đêm. Riêng khu Tây Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung từ chiều tối đến sáng sớm, ngày nắng. Các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Mưa lớn diễn ra trên diện rộng, tập tủng chủ yếu vào chiều tối và đêm

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, đặc biệt tập trung vào tối, đêm và sáng, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày có nắng gián đoạn.

Mưa rào và dông vài nơi tiếp diễn đến ngày 04/6 nhưng chỉ diễn ra vào chiều tối và đêm; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Khu vực đồng bằng và trung du từ ngày 01/6 có nắng nóng trên diện rộng.

Khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm ngày 29/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/5 đến ngày 04/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Ngày 01/6 có nắng nóng trên diện rộng.

Ngày 05 - 07/6, mưa rào và rải rác có dông trở lại toàn khu vực miền Bắc, có nơi mưa vừa, mưa to, có khả năng dông lốc, gió giật mạnh.

Thanh Bảo