Năng lượng phát triển

Mitsubishi Motors bàn giao xe ô tô điện cho TP Đà Nẵng

Thứ ba, 17/4/2018 | 09:55 GMT+7
Ngày 16/4, tại TP Đà Nẵng, tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) đã bàn giao các mẫu xe điện mới do tập đoàn nghiên cứu, sản xuất cho thành phố.

Đây là kết quả hợp tác giữa Sở Công Thương TP Đà Nẵng và tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation, thực hiện theo chương trình hợp tác trong mục tiêu hướng đến nền kinh tế giảm khí thải carbon.

Tại buổi lễ, MMC cung cấp hai chiếc xe điện i-MiEV, hai chiếc xe hybrid sạc điện Outlander PHEV và hai bộ sạc nhanh cho Sở Công Thương TP Đà Nẵng (DOIT).

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, đây là bước đi tiếp theo trong chương trình hợp tác đã được ký kết giữa MMC và Bộ Công Thương Việt Nam vào tháng 1,với mục tiêu thúc đẩy việc triển khai sử dụng xe điện ở Việt Nam, góp phần giảm thiểu khí thải CO2 để tạo ra môi trường sạch và xanh hơn.

Những mẫu xe điện này sẽ giúp MMC và Sở Công Thương Đà Nẵng nghiên cứu ứng dụng công nghệ xe điện để giảm khí thải CO2, sử dụng tại các điểm du lịch ở TP Đà Nẵng và di sản văn hóa thế giới Hội An.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng đã đề ra Kế hoạch hành động về Môi trường vào năm 2008 với mục tiêu đến năm 2020 trở thành thành phố thân thiện với môi trường; trong đó, có mục tiêu đầy tham vọng cho môi trường, đặc biệt là việc hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí bởi các phương tiện giao thông.

Vì vậy, việc đưa các mẫu xe điện mới ra thị trường là phù hợp với mục tiêu xây dựng thành phố xanh của Đà Nẵng, góp phần tạo môi trường xanh, sạch cho thành phố nhằm phát triển du lịch bền vững, góp phần xây dựng các chính sách phát triển thân thiện với môi trường của thành phố sau này.

Cẩm Hạnh