Nâng cao năng lực cạnh tranh của PV DRILLING trên trường quốc tế

Thứ năm, 21/11/2019 | 09:17 GMT+7
Những thành tích hoạt động an toàn của các giàn khoan trong thời gian qua đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty CP Khoan và dịch vụ khoan dầu khí (PV DRILLING) trên trường quốc tế.

Kể từ ngày đầu được đưa vào vận hành đến nay, các giàn khoan biển của PV DRILLING đều đạt thành tích nhiều năm liên tục vận hành an toàn (LTI-free). Cụ thể, giàn khoan PV DRILLING I đạt thành tích 12 năm liên tục vận hành an toàn (tính đến ngày 10/3/2019), giàn khoan PV DRILLING II và PV DRILLING III đạt thành tích 10 năm liên tục vận hành an toàn lần lượt vào ngày 15/9/2019 và ngày 12/11/2019, giàn khoan PV DRILLING VI đạt thành tích 4 năm vận hành an toàn vào ngày 28/02/2019, giàn khoan TAD - PV DRILLING V đạt thành tích 6 năm vận hành an toàn vào ngày 03/12/2018.

Giàn khoan PV DRILLING II

Trong đó, thành tích an toàn của các giàn khoan tự nâng (JU) - PV DRILLING I, PV DRILLING II và PV DRILLING III là kỷ lục không chỉ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà còn mang tầm cỡ thế giới, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín, thương hiệu PV DRILLING trên trường quốc tế. Thành tích hoạt động an toàn này là một trong những nhân tố quan trọng giúp PV DRILLING thắng thầu cung cấp giàn khoan tại các nước Myanmar, Thái Lan, Malaysia, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Tổng công ty là trở thành nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy, có uy tín trên thế giới.

Giàn khoan PV DRILLING III đã tạo dựng danh tiếng trong ngành khoan dầu khí với nhiều kỷ lục như: 3.745.049 giờ làm việc, 126.861 thẻ quan sát an toàn, 332 triệu USD doanh thu. Đáng chú ý, PV DRILLING III là giàn khoan biển duy nhất của PV DRILLING đạt được thành tích 10 năm hoạt động không để xảy ra sự cố cần ghi nhận (No Recordable Incident) kể từ khi khánh thành đưa vào sử dụng. Đặc biệt, trong lần hoạt động đầu tiên tại nước ngoài vào năm 2017, giàn khoan PV DRILLING III hoàn thành xuất sắc chiến dịch khoan cho khách hàng Petroliam Nasional Berhad (Petronas) và được Petronas trao tặng danh hiệu “Giàn khoan xuất sắc nhất quý I/2018 tại thị trường Malaysia”. Trong quá trình thực hiện hợp đồng khoan tiếp theo tại Malaysia, giàn khoan PV DRILLING III được khách hàng Repsol Oil and Gas Malaysia trao Thư công nhận đã hoàn thành xuất sắc trước thời hạn chiến dịch khoan tại giếng Bunga Pakma-4 với độ sâu 5.000 m và giúp khách hàng tiết kiệm 4 triệu USD so với ngân sách dự kiến.

Vào thời điểm 0 giờ ngày 12/11/2019, giàn khoan tự nâng PV DRILLING III chính thức đạt thành tích 10 năm liên tục vận hành an toàn không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero Lost Time Incident) được công nhận bởi Hiệp hội các nhà thầu khoan dầu khí quốc tế (International Association of Drilling Contractors).

Được biết, vào cuối quý IV/2019, cả 4 giàn khoan tự nâng của PV DRILLING đều hoạt động tại thị trường nước ngoài. Tiếp đó, giàn TAD PV DRILLING V dự kiến bắt đầu thực hiện chiến dịch khoan cho khách hàng Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) từ ngày 1/4/2021 theo hợp đồng đã ký có thời hạn 6 năm, với 2 lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần là 2 năm.

PV