Năng lượng tái tạo

Nghệ An xúc tiến việc lập quy hoạch nguồn năng lượng tái tạo

Thứ ba, 23/4/2019 | 09:00 GMT+7
UBND Nghệ An mới đây đã làm việc với nhóm các nhà tư vấn và nhà đầu tư về việc đề xuất nghiên cứu, lập quy hoạch nguồn năng lượng tái tạo của tỉnh.

Kết quả nghiên cứu, khảo sát sơ bộ từ các địa phương của Nghệ An cho thấy, tỉnh có khoảng 1.600 ha diện tích có thể khai thác đầu tư năng lượng mặt trời, tương đương công suất 1.300 MWp. Tuy nhiên, do còn nhiều khó khăn và vướng mắc nên đến nay Nghệ An chưa có nhà máy điện mặt trời nào được duyệt vào quy hoạch phát triển điện lực. 

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương Nghệ An khẳng định sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc lập lại quy hoạch hệ thống nguồn năng lượng tái tạo.

Bên cạnh đó, đại diện nhà tư vấn và đầu tư trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu và tiềm năng các nguồn năng lượng tái tạo tại Nghệ An; từ đó, đề xuất với tỉnh một số phương án tư vấn, nghiên cứu lập quy hoạch nguồn năng lượng tái tạo phù hợp quy hoạch chung của Chính phủ và quy định pháp luật.

Nghệ An nỗ lực ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo vào năm 2020

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa chào mừng nhóm các nhà tư vấn và đầu tư đến Nghệ An để tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Trên cơ sở thông tin với nhóm tư vấn một số nét cơ bản về chủ trương, các định hướng của tỉnh trong việc kêu gọi dự án đầu tư vào năng lượng tái tạo; những thuận lợi, khó khăn trong đầu tư vào năng lượng tái tạo, ông Hoa đánh giá cao những ý kiến, phương án đề xuất của các nhà tư vấn và đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Công Thương chủ trì làm đầu mối tham mưu trực tiếp cho UBND tỉnh, lựa chọn các nhà tư vấn có năng lực thực sự, nghiên cứu và sớm trình UBND tỉnh cho ý kiến để trình Bộ Công thương thông qua quy hoạch. Phấn đấu đến đầu năm 2020, Nghệ An có thể ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Nhã Quyên