Năng lượng sạch

Nghiên cứu, phát triển các dự án hạ tầng năng lượng sạch gần và xa bờ

Thứ hai, 5/10/2020 | 11:34 GMT+7
Viện Dầu khí quốc gia (VPI) và Công ty CP FECON (FCN) mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác liên quan tới các dự án hạ tầng năng lượng tại Việt Nam.

Theo đó, hai bên mong muốn hợp tác, nghiên cứu, phát triển và tiến tới cùng tham gia các dự án hạ tầng năng lượng tại Việt Nam trên cơ sở phát huy thế mạnh của FECON và VPI. Mục tiêu của việc hợp tác lần này là bổ sung và tăng năng lực của mỗi bên trong công tác khảo sát, thiết kế, thi công các công trình năng lượng tái tạo và dầu khí gần và xa bờ, trong đó đặc biệt ưu tiên các dự án điện gió ngoài khơi. Đồng thời, thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ liên quan đến lĩnh vực địa kỹ thuật công trình ngoài khơi.

TS. Nguyễn Anh Đức, Viện trưởng Viện Dầu khí quốc gia và ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty FECON ký kết biên bản thoả thuận hợp tác

Cụ thể, VPI sẽ cùng với FECON thực hiện các công tác khảo sát địa kỹ thuật, thuỷ - hải văn phục vụ cho các công trình gần và xa bờ biển Việt Nam; hợp tác trong lĩnh vực thiết kế nền móng, kết cấu các công trình gần và xa bờ; hợp tác, đẩy mạnh việc triển khai công tác đào tạo, tổ chức hội nghị, hội thảo chung.  

Phát biểu tại buổi ký kết, Chủ tịch HĐQT FECON Phạm Việt Khoa bày tỏ: “Chúng tôi tự hào khi được mời tham gia hệ sinh thái sáng tạo của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trong đó VPI có vai trò hạt nhân liên kết. Mong rằng hai bên sẽ triển khai các hợp tác thiết thực, cụ thể ngay sau lễ ký kết này”.

Dự án điện gió gần bờ Trà Vinh V1.3 (48 MW) do FECON triển khai thi công

Hiện FECON đang triển khai 6 dự án điện gió, trong đó có 1 dự án ven bờ. Chủ tịch HĐQT FECON cho biết việc hợp tác với VPI và các đơn vị khác trong ngành dầu khí như Vietsovpetro, PTSC… sẽ giúp FECON triển khai các dự án ngoài khơi ở khu vực nước sâu hơn, hiện thực hóa chiến lược phát triển của FECON trong thời gian tới.

Lan Anh