Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn xuất bán xăng RON 95 đầu tiên

Thứ tư, 9/5/2018 | 14:41 GMT+7
Ngày 8/5, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn - tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã xuất bán lô sản phẩm xăng RON 95 (MOGAS 95) đầu tiên. Đây là sản phẩm lọc dầu thứ hai của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Theo đó, 7.000m3 xăng RON 95 của NSRP đã được bên mua là Cty TNHH Thương mại và Dịch vụ Long Hưng tiếp nhận và bơm lên tàu PVTrans Dragon (thuộc sở hữu của Công ty CP Vận tải Dầu khí PSM) để chuyên chở đi phục vụ thị trường Việt Nam. 

ông Turki Alajmi, Tổng giám đốc NSRP cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi với sự thành công của lô hàng thứ hai này vì nó cho thấy việc vận hành thử các tổ máy của nhà máy lọc dầu tiếp tục diễn ra rất tốt đẹp và ổn định. Toàn bộ cán bộ nhân viên của NSRP đang cố gắng hết sức để vận hành nhà máy phục vụ nhu cầu xăng dầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam".

Lãnh đạo NSRP tặng hoa chào mừng tàu PVTrans Dragon nhân chuyến nhận hàng đầu tiên tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.


NSRP là nhà máy lọc dầu thứ hai tại Việt Nam với công suất 200.000 thùng dầu thô/ngày tương đương khoảng 10 triệu tấn dầu thô/năm. Dự án NSRP bắt đầu được xây dựng từ tháng 7/2013 và hoàn thành vào tháng 4/2017 với hàng trăm triệu giờ công lao động.

Từ đó đến nay, NSRP đã tiến hành vận hành thử khoảng 3.000 hệ thống với hơn 1.000 người lao động trong và ngoài nước làm việc toàn thời gian tại mặt bằng nhà máy. Các sản phẩm xăng dầu của NSRP chủ yếu được bao tiêu bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) còn các sản phẩm hóa dầu cũng được một số đối tác quốc tế khác bao tiêu.

Chuyên gia của NSRP đấu nối đầu bơm sản phẩm xăng RON 95 lên tàu PVTrans Dragon.


Như vậy, ngay sau khi xuất bán lô xăng RON 92 đầu tiên, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã sản xuất thương mại thành công xăng RON 95 đúng theo kế hoạch dự kiến. Với công suất hiện nay của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ cung cấp khoảng 40% nhu cầu xăng dầu nội địa nước ta, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cũng như nhu cầu sử dụng xăng dầu của nhân dân trên cả nước.

Nam Yên