Doanh nhân - Thị trường

Nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng

Chủ nhật, 23/4/2017 | 12:14 GMT+7
Trước nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng 2017 tăng cao, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã kịp thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục, an toàn cho khách hàng.

PC Quảng Ngãi thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện đến các trường học

Hoàn thành nhiều công trình lưới điện

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Thanh - Giám đốc PC Quảng Ngãi - cho biết: Trong 3 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng đủ nhu cầu cho các phụ tải; đặc biệt là các sự kiện chính trị ở địa phương, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, khu - cụm công nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Tổng sản lượng điện thương phẩm ước thực hiện khoảng 204 triệu kWh, tăng 10,36% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong công tác đầu tư xây dựng, đơn vị đã thực hiện 11,23 tỷ đồng, hoàn thành 10 công trình sửa chữa thường xuyên với hơn 130 triệu đồng; hoàn thành thi công 14 công trình sửa chữa lớn với giá trị quyết toán 7,8 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị điện lực đã tích cực triển khai và hoàn thành nhiều công trình xây dựng, nâng cấp cải tạo lưới điện cũng như công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, như: Hoàn thành đóng điện 2 trạm biến áp cấp điện cho Khu đô thị mới Phú Mỹ; công trình đường dây 22kV liên lạc xuất tuyến 471/E16.5 và xuất tuyến 471/E16.1; thay thế máy biến áp chất lượng kém, tổn hao lớn trên lưới điện tỉnh Quảng Ngãi năm 2017...

Trong quý II/2017, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, PC Quảng Ngãi tiếp tục triển khai thực hiện đúng tiến độ các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên; đầu tư cấp điện kịp thời cho các doanh nghiệp tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp cũng như sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt, phấn đấu đến hết ngày 30/6/2017, không còn trạm biến áp (TBA) công cộng tổn thất lớn hơn 8%; hoàn thành đưa vào sử dụng trung tâm điều khiển từ xa 4 TBA 110kV và hệ thống SCADA...

Đồng bộ các giải pháp

Dự báo, trong mùa nắng nóng từ nay đến tháng 9/2017, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tiếp tục tăng cao trên 11%. Do vậy, PC Quảng Ngãi đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm chuẩn bị sẵn sàng nguồn và lưới điện bảo đảm cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng.

Cụ thể, công ty thường xuyên theo dõi tình hình lưới điện và cập nhật nhu cầu sử dụng điện; chủ động làm việc với Sở Công Thương Quảng Ngãi tính toán, xây dựng kế hoạch cung cấp điện cho các phụ tải theo thứ tự ưu tiên; chuẩn bị các phương án ứng phó với khả năng thiếu điện cục bộ do sự cố, thời tiết khắc nghiệt. Chỉ đạo các điện lực nghiêm túc thực hiện quy định của Tập đoàn Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc không cắt điện thi công trong quý II và III/2017 nếu nhiệt độ tăng cao trên 36OC.

PC Quảng Ngãi cũng chủ động làm việc với các thủy điện nhỏ trên địa bàn như Sông Riềng, Nước Trong và Huy Măn để duy trì quy chế phối hợp vận hành, huy động tốt nhất nguồn điện tại chỗ. Đồng thời, tăng cường phối hợp với đơn vị truyền tải điện, chi nhánh điện cao thế, bảo đảm nguồn cung điện cũng như xử lý nhanh nhất sự cố có thể xảy ra. Bên cạnh đó, công ty chỉ đạo 11 điện lực trực thuộc đẩy mạnh chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường học, công sở, khu dân cư. Đối với khối doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, PC Quảng Ngãi thực hiện công tác tư vấn các giải pháp sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm thông qua lựa chọn các thiết bị, dây chuyền sản xuất tối ưu.

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc PC Quảng Ngãi:

Về cơ cấu sử dụng điện, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng chiếm trên 32%, tiêu dùng trên 60%, số còn lại là dịch vụ thương mại và nông nghiệp. Do đó, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện có vai trò rất quan trọng nhằm giảm áp lực cho hệ thống điện.

 

Nguồn: Báo Công Thương