Sức khỏe

Những loại rau quả "không đường", tốt cho sức khỏe

Thứ ba, 29/10/2019 | 15:12 GMT+7
Những thực phẩm “không đường” sau đây sẽ giúp người ăn kiêng có thể ăn thỏa thích mà không cần lo nghĩ.

Rau diếp

Rau diếp khá cứng và giòn nên thường được sử dụng để làm các món salad. Bạn có thể ăn thoải mái rau diếp mà không lo tăng thêm 1cm vòng eo nào. Rau diếp còn đặc biệt thúc đẩy hệ miễn dịch vì chúng giàu folate, mangan và sắt, cùng các vitamin thiết yếu như vitamin A, C, D, E, K và nhóm B. Mỗi 100g rau diếp chỉ có khoảng 0,8g đường, chưa bằng 1/20 so với lượng đường trong các loại bánh mỳ.

Măng tây

Măng tây thường được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau. Măng tây không chứa chất béo và gần như không đường, trong khi lại chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và có lợi cho có thể như A, C, E, K, B6, các khoáng chất và protein.

Súp lơ xanh

Loại rau lá xanh đậm này rất giàu các dưỡng chất thiết yếu, gần như không có chất béo và chứa rất ít đường. Súp lơ xanh chứa vitamin A, C, D, E, K, chất xơ, canxi và các khoáng chất cùng chất chống oxy hóa cực tốt cho sức khỏe và giúp cải thiện các vấn đề về da.

Bắp cải 

Ảnh minh họa

Bắp cải tí hon (Brussel Sprouts) cũng là loại rau rất ít chất béo và đường, thường được sử dụng trong nhiều món salad. Loại rau này còn chứa các thành phần chống ung thư.

Bắp cải cùng họ với bắp cải tí hon và tất nhiên chúng cũng ít đường và ít béo. Ngoài ra bắp cải còn giàu vitamin A C, D, E, K và nhiều khoáng chất khác.

Bưởi

Bưởi là một trong những phương thuốc hiệu quả trị ho và cảm lạnh. Thành phần vitamin C quan trọng trong bưởi có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ thiếu máu do thiếu vitamin C. Bưởi là loại trái cây không chất béo mà bạn có thể ăn không cần lo nghĩ sẽ tăng thêm lạng nào.

Bơ rất giàu dưỡng chất, giàu chất xơ, các vitamin như E, A, K, B6, C, nhưng lại ít đường và chất béo. Ngoài ra hàm lượng folate, đồng và protein trong bơ rất tốt trong việc điều trị các vấn đề về da và tóc.

Đu đủ

Đu đủ giàu vitamin, nhất là vitamin A. Thành phần carotene đã giúp đu đủ nằm trong danh sách loại trái cây có thể ngừa ung thư. Đu đủ cũng ít sodium tốt cho những người bị vấn đề về cholesterol. Loại trái cây này còn chứa các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa hói đầu và kiểm soát gàu.

Cà chua

Ảnh minh họa

Dù cà chua gây tranh cãi về việc nó thuộc họ trái cây hay rau thì có một điều chắc chắn là nó ít chất béo và gần như không đường. Cà chua chứa nhiều vitamin K cần thiết cho xương chắc khỏe. Hàm lượng cao vitamin A trong cà chua cũng giúp cải thiện thị giác và ngăn ngừa các bệnh khác về mắt.

Củ cải đường

Củ cải đường dù có vị ngọt nhưng lại là 1 trong những thực phẩm chứa rất ít đường, trong khi lại giàu chất xơ và khoáng chất cùng chất chống oxy hóa.

Theo PNVN