Sắc màu cuộc sống

Những tác dụng ít biết của cà phê

Thứ ba, 5/7/2016 | 16:40 GMT+7
Thức uống này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh gout, tốt cho bộ não, duy trì sự tỉnh táo...

Xu hướng tiêu dùng hiện đại luôn chú trọng đến thực phẩm sạch, an toàn, không chất bảo quản, hương liệu. Cà phê cũng không phải ngoại lệ. Uống cà phê sạch, nguyên chất 100%, sẽ có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe.

Giảm nguy cơ mắc bệnh gout

Các nhà khoa học của Đại học British Columbia phát hiện ra rằng, bệnh gout có thể bị đẩy lùi đến 40% nếu uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày. Theo đó, chất cafeine trong cà phê có tác dụng làm giảm cảm giác đau và xoa dịu tình trạng bất động giữa các khớp. Người thường xuyên sử dụng cà phê sẽ có lượng axit uric trong máu thấp hơn nhiều so với người ít sử dụng. Điều này giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.

Tốt cho não bộ

Một số nghiên cứu cho thấy, việc uống cà phê vừa phải (1-3 ly mỗi ngày) có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, hạn chế phát sinh bệnh alzheimer và parkinson. Sở dĩ tồn tại điều này bởi chất chống oxy hóa trong cà phê có thể ngăn ngừa một số tế bào não khỏi bị hư hại.

Duy trì sự tỉnh táo

Với những người thường xuyên phải thức đêm nói chung, cà phê mang lại sự tỉnh táo cho não bộ, đồng thời kích thích tư duy. Với người hâm mộ bóng đá nói riêng, sự tỉnh táo và tập trung là yếu tố cần thiết. Uống cà phê và các đồ uống có chứa caffeine giúp tăng sự tỉnh táo và hoạt động tư duy hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2

Uống cà phê có chứa caffeine làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2. Nghiên cứu cho thấy người lớn Nhật Bản người uống 3 tách cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người chỉ uống một ly mỗi ngày hoặc ít hơn là 42%.

Nguồn: Vnexpress.net