Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông Lương Hoàng Hưng công bố 4 chiến lược truyền thông cần có của VFF

Thứ tư, 8/8/2018 | 09:47 GMT+7
Ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ, ứng viên tham gia tranh cử chức Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 vừa công bố đề án Chiến lược truyền thông cho VFF.

Ngày 7/8 tại Hà Nội, ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ, ứng viên tham gia tranh cử chức Phó Chủ tịch truyền thông và đối ngoại của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 công bố đề án Chiến lược truyền thông cho VFF.

Đề án chỉ ra thực tế hiện nay, bóng đá Việt Nam và VFF đang là đề tài nóng trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, các thông tin bất lợi đang làm suy giảm hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong lòng người hâm mộ. Đặc biệt, các thông tin này gần như không có sự định hướng chiến lược kiểm soát của cơ quan có chức năng truyền thông của VFF.

Ông Lương Hoàng Hưng

Theo đề án, cần phải làm truyền thông nội bộ và truyền thông đại chúng để xử lý các thông tin bất lợi. Đây là một trong những vấn đề mà truyền thông của VFF cần làm trong nhiệm kỳ tới. Bộ máy lãnh đạo, chương trình hành động phải xây dựng được sự đoàn kết. Đây là sự thống nhất. Việc đoàn kết giúp cho truyền thông thuận lợi, giúp cho việc quản  lý có sự thống nhất.

Trong đề án, ông Hưng cũng đưa ra mục tiêu cụ thể là: “Xây dựng tính đoàn kết; Minh bạch thông tin, thông số để giảm thiểu tiêu cực; Chuẩn hoá hệ thống dữ liệu, công nghệ để thực hiện các chiến lược và kế hoạch truyền thông; Nâng cao hình ảnh bóng đá Việt Nam, tạo sự kết nối với người hâm mộ và nhà tài trợ”.

Ông Hưng cũng công bố 4 chiến lược truyền thông chính là: Nhân sự, công nghệ, truyền thông và tài chính. Đây được xem là một trong những ứng viên hiếm hoi công khai đề án tranh cử của mình.

Khẳng định vai trò của công tác truyền thông đối với bóng đá, ông Hưng nhấn mạnh: “Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, tôi thấy công tác truyền thông của bóng đá Việt Nam có nhiều vấn đề chưa được tốt. Thực tế, chúng ta chưa có đội ngũ làm truyền thông thực sự tốt về mặt hình ảnh, để lôi kéo nhiều hơn nữa khán giả đến sân. Có thể, tôi chưa được tín nhiệm ở đại hội tới, những người trúng cử, tín nhiệm có thể phát huy đề án của tôi. Hy vọng tất cả mọi người cùng tham gia để phát triển bóng đá Việt Nam”.

Hiện tại, ở vị trí ứng viên Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, cuộc đua đang diễn ra rất quyết liệt với nhiều ứng viên góp mặt. Đó là ông Nguyễn Lân Trung - nguyên Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Văn Phú – Tổng biên tập Báo Bóng đá, ông Phan Anh Tú – Uỷ viên BCH VFF khoá VII, Ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí sở hữu trí tuệ và ông Cao Văn Chóng – nguyên Tổng giám đốc VPF.

Đăng Khôi