PC Thanh Hóa đưa điện lưới tới gần 160 hộ dân vùng biên

Thứ ba, 29/1/2019 | 10:21 GMT+7
Mới đây, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) tổ chức khánh thành công trình đưa điện lưới quốc gia tới 157 hộ dân ở 3 bản Tén Tằn, Chiềng Cồng, Piềng Mòn thuộc xã Tén Tằn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Tén Tằn là một xã vùng cao, biên giới của huyện Mường Lát. Trên địa bàn xã có cửa khẩu Tén Tằn là nơi giao thương giữa hai nước Việt - Lào, tạo điều kiện cho Tén Tằn phát triển kinh tế tổng hợp, là điểm giao lưu hàng hoá với các vùng miền trong và ngoài tỉnh.

Do đặc thù địa hình có nhiều núi cao, liên kết với nhau tạo thành những dãy núi liên hoàn; độ dốc lớn nên điện lưới quốc gia mới đến được với 5 bản trong xã. Riêng 3 bản gồm Tén Tằn, Chiềng Cồng, Piềng Mòn sử dụng điện từ Nhà máy Thủy điện Tén Tằn do Công ty TNHH MTV Sông Chu quản lý và bán điện. Tuy nhiên, Trạm biến áp và đường dây do Công ty TNHH MTV Sông Chu quản lý được đưa vào sử dụng từ năm 2004, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Ngoài ra, nguồn nước cấp cho phát điện của Nhà máy Thủy điện Tén Tằn thường xuyên thiếu nên không thể cấp điện thường xuyên cho nhân dân. Cùng với đó, bán kính cấp điện hệ thống đường dây 0,4 kV rất rộng nên chất lượng điện năng không đảm bảo, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế của nhân dân trên địa bàn.

Nhằm giúp bà con nhân dân ở các bản vùng cao, biên giới được sử dụng điện với chất lượng cao, phục vụ sinh hoạt và phát triển kinh tế, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã giao cho PC Thanh Hóa triển khai công trình đưa điện lưới quốc gia về xã Tén Tằn.

Theo ông Trịnh Xuân Như, Giám đốc PC Thanh Hóa, sau hơn 1 tháng tập trung cao độ cùng các nhà thầu, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, giúp bà con kịp có điện lưới đón Tết Kỷ Hợi.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của EVNNPC/PC Thanh Hóa trong việc kịp thời khắc phục các sự cố bão lũ trong năm 2018, đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới.

“Công trình cấp điện lưới quốc gia tại xã Tén Tằn sẽ góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xã hội và tinh thần của nhân dân xã biên giới nơi đây, đảm bảo tình hình an ninh quốc phòng. Sự đóng góp này của ngành điện có ý nghĩa rất lớn với bà con các dân tộc vùng biên giới của Tổ quốc", ông Phạm Minh Chính khẳng định.

Đình Tú