PV GAS đồng hành với Hội nghị tổng kết 2019, triển khai nhiệm vụ 2020 của Ban Kinh tế Trung ương

Thứ ba, 14/1/2020 | 10:42 GMT+7
Ngày 17/1 tới đây, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) hân hạnh đồng hành cùng sự kiện tổng kết này của Ban Kinh tế Kinh tế Trung ương.

Dự kiến hội nghị sẽ có sự tham dự của khoảng 300 đại biểu đến từ các cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, các cơ quan thông tấn báo chí. Hội nghị sẽ tập trung báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020 của Ban Kinh tế Trung ương. Trong năm 2020, Ban Kinh tế Trung ương sẽ tiếp tục bảo đảm tiến độ các nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu đề xuất cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư những vấn đề lớn về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất; tiếp tục duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ban Kinh tế Trung ương phải là trung tâm của Đảng, Nhà nước tập hợp trí tuệ, sự cộng tác của các chuyên gia trong và ngoài nước, đóng góp ý kiến, có đề xuất hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; cần tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác thẩm định, quan tâm và làm tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển kinh tế. Ngoài ra, Ban Kinh tế Trung ương cần sớm hoàn thiện bộ máy, cơ chế hoạt động, bảo đảm đội ngũ có chất lượng cao, cơ chế làm việc hiệu quả; cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thiết thực "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí… Cũng trong chương trình hội nghị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương sẽ trao tặng bằng khen cho một số tập thể, cá nhân có thành tích trong phối hợp công tác với Ban Kinh tế Trung ương.

Trong năm vừa qua, PV GAS đã đồng hành cùng Ban Kinh tế trong nhiều sự kiện lớn nhỏ về kinh tế. Nổi bật là chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn AES, Hoa Kỳ do ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng dẫn đầu. Tham gia đoàn làm việc, có ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS).

Cuộc họp đã có những thảo luận và thống nhất kế hoạch làm việc tiếp theo với mục tiêu sớm hoàn thành thỏa thuận hợp tác của AES và PV GAS vào chuỗi dự án điện khí LNG tại Sơn Mỹ, trong đó AES dự kiến tham gia với vai trò chủ đầu tư Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 và là một bên chủ đầu tư của Dự án kho cảng cập LNG 1. Đây là một trong những kết quả thực hiện công tác về thể chế chính sách phát triển kinh tế trong năm mà Ban Kinh tế chủ trì đối với ngành dầu khí – ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước.

PV