PV GAS hợp tác phát triển chuỗi khí - điện với VinaCapital

Thứ hai, 28/9/2020 | 09:57 GMT+7
Lễ ký “Bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển chuỗi khí - điện” giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tập đoàn VinaCapital mới đây đã diễn ra tại TPHCM.

Trong những năm gần đây, nhu cầu LNG trên thế giới đã tăng đáng kể. Theo thống kê, nhu cầu LNG trên thế giới tăng trưởng bình quân 6,3%/năm. Theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh, giai đoạn 2025 - 2030 cần xây mới các nhà máy điện chạy khí LNG với tổng công suất 15.000 - 19.000 MW. Tuy nhiên, LNG vẫn là nguồn năng lượng mới tại Việt Nam do đó việc phát triển và đưa vào sử dụng các dự án chuỗi khí – điện LNG vẫn còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, các nhà đầu tư chuỗi khí - điện LNG còn phải giải quyết được những trở ngại về tài chính cũng như kỹ thuật, đặc biệt là kinh nghiệm về vận hành cơ sở hạ tầng nhập và tái hóa khí LNG, hệ thống đường ống vận chuyển khí đến nhà máy điện tại thị trường Việt Nam. Tất cả các khâu, hoạt động của chuỗi dự án điện khí LNG phải được đồng bộ hóa và quản lý tốt nhằm đảm bảo tiến độ cũng như tính kinh tế của cả chuỗi dự án. 

Việc VinaCapital và PV GAS cùng hợp tác để phát triển chuỗi khí – điện cho thấy niềm tin của hai bên đối với thế mạnh của nhau và bằng cách kết hợp các thế mạnh này, hai bên sẽ phát triển thành công các dự án khí – điện LNG tại Việt Nam. 

Nghi thức ký "Bản ghi nhớ về ciệc hợp tác phát triển chuỗi khí - điện” giữa PV GAS và VinaCapital

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo PV GAS và VinaCapital đều thể hiện niềm tin tưởng, khẳng định quá trình hợp tác giữa hai bên sẽ đem lại không chỉ những giải pháp tốt nhất về mặt đầu tư mà trên hết là góp phần giải quyết hiệu quả nhu cầu cấp điện cấp bách, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của đất nước.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã chứng kiến ông Don Di Lam – đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital và ông Dương Mạnh Sơn – Tổng giám đốc PV GAS thực hiện nghi thức ký bản ghi nhớ.

“Bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển chuỗi khí - điện” giữa PV GAS và VinaCapital đã được chuẩn bị nội dung, luận chứng rõ ràng, kỹ lưỡng; đánh dấu một bước khởi đầu mới trong chiến lược phát triển của PV GAS trong thời gian tới. Lễ ký giữa PV GAS và VinaCapital cũng là sự kiện có ý nghĩa, chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập PV GAS và kỷ niệm 45 năm thành lập ngành dầu khí Việt Nam.

Hải Long