Đời sống, xã hội

PV Power Hà Tĩnh trao hàng trăm suất quà cho người nghèo đón tết

Thứ sáu, 17/1/2020 | 09:22 GMT+7
Hưởng ứng tháng cao điểm tết hướng về người nghèo, từ ngày 10 - 15/1/2020, cán bộ và công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Hà Tĩnh) đã trao tặng hàng trăm suất quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn tại huyện miền núi tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động trong chương trình “Xuân chia sẻ, tết yêu thương” của PV Power Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Trọng Thạch, Phó giám đốc PV Power Hà Tĩnh cho biết, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, hàng trăm cán bộ, công nhân viên Công ty PV Power Hà Tĩnh tham gia ủng hộ, đóng góp hỗ trợ chương trình “Xuân chia sẻ, tết yêu thương” nhằm sẻ chia, giúp đỡ người nghèo vui xuân, đón tết, từng bước ổn định cuộc sống.

Ngày 15/1, công đoàn PV Power Hà Tĩnh trao quà tết cho người nghèo tại phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh

Thông qua chương trình, từ ngày 10 - 15/1/2020, cán bộ và công đoàn Công ty đã trực tiếp trao hàng trăm suất quà, trị giá 250 triệu đồng cho các hộ dân nghèo tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Bà Nguyễn Thị Huyền, 76 tuổi, ở khối phố Tây Yên phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh chia sẻ: “Tôi già yếu, sống một mình kinh tế rất khó khăn, nay nhận được món quà tết của Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh tôi rất xúc động”.

Người dân ở khối phố Tây Yên cảm động khi nhận món quà tết từ lãnh đạo PV Power Hà Tĩnh trao tặng

Hàng trăm suất quà được PV Power Hà Tĩnh trao tặng cho người dân nghèo dịp tết 2020

Ông Nguyễn Xuân Bính, Tổ trưởng khối phố Tây Yên cho biết: “Tây Yên có 3156 nhân khẩu nhưng nhiều gia đình kinh tế rất khó khăn. Nhận được sự quan tâm của công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đến tặng quà, người dân ở đây rất cảm động và có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng theo Phó giám đốc PV Power Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Thạch, những ngày giáp tết này, công đoàn Công ty không chỉ đến các phường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, nơi Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 hoạt động để trao quà mà còn vượt hơn 130 km từ Hà Tĩnh đến bản Chuối, bản Kè, bản Cáo của xã Lâm Hóa, huyện miền núi Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình để trao 200 suất quà tết cho những hộ nghèo.

Những bao gạo, gói bánh, chai dầu ăn là món quà ý nghĩa và ấm áp đối với bà con dân tộc vùng núi tỉnh Quảng Bình được PV Power Hà Tĩnh trao tặng

Nguyễn Anh