PVN gặp mặt các nhà thầu dầu khí năm 2020

Thứ hai, 13/1/2020 | 15:15 GMT+7
Tại TPHCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mới đây đã tổ chức buổi gặp mặt thường niên với các nhà thầu, nhà điều hành và các đối tác nước ngoài của Tập đoàn.

Tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã thông tin về kết quả tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2019 của Tập đoàn và chia sẻ những định hướng mục tiêu trong năm tới, đồng thời gửi lời tri ân đến các đối tác của PVN.

Những năm gần đây, PVN tích cực hội nhập và từng bước mở rộng hợp tác quốc tế với các đối tác Liên bang Nga, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các đối tác trong khối ASEAN, Trung Đông...

Trong năm 2019, các chỉ tiêu kế hoạch năm trong sản xuất kinh doanh của PVN đều về đích trước từ 1 - 2 tháng. Trong đó, gia tăng trữ lượng dầu khí đạt 13,38 triệu tấn quy dầu; tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 23,29 triệu tấn quy dầu; sản lượng điện đạt 22,54 tỷ kWh; sản xuất đạm đạt 1,577 triệu tấn; sản xuất xăng dầu đạt 11,50 triệu tấn; doanh thu toàn Tập đoàn đạt 736,2 nghìn tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 108 nghìn tỷ đồng.

PVN gặp mặt các nhà thầu dầu khí năm 2020

Về cơ bản, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Một số đơn vị đã về đích sớm từ 1 - 2 tháng.

Trong năm qua, PVN được Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm độc lập ở mức BB+. Đây là minh chứng phản ánh mục tiêu đổi mới, nâng cao công tác quản trị tài chính tích hợp với các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn là kịp thời, thiết thực và hiệu quả.

PVN cũng giữ vững vị trí quan quân trong Bảng xếp hạng TOP 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Vietnam Report thực hiện. Ngoài ra, nhiều đơn vị liên tục đứng ở thứ hạng cao ở các giải thưởng, tôn vinh năng lực sản xuất, quản trị điều hành, sáng tạo và bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, PVN cũng đã trao tặng hoa và kỷ niệm chương cho nhiều cá nhân nhà thầu, người điều hành, đối tác dầu khí và các đơn vị thành viên có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí năm 2019.

PV