PVN tổ chức Hội nghị công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp

Thứ hai, 8/7/2019 | 08:12 GMT+7
Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hội nghị nhằm quán triệt, triển khai các nghị quyết, kế hoạch công tác của Đảng ủy và lãnh đạo PVN trong 6 tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PVN Trần Quang Dũng đã Giới thiệu Nghị quyết 281/NQ-ĐU ngày 15/5/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn về cng tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN); triển khai kế hoạch công tác thời gian tới.

Theo đó, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác TT&VHDN nên ngay sau Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II (nhiệm ký 2015 – 2020), Ban Thường vụ/Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn đã chủ động, kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác truyền thông và xây dựng phát triển VHDN. Trong quá trình sắp xếp, cơ cấu lại các ban tham mưu thuộc bộ máy điều hành, năm 2018, Tập đoàn đã thành lập Ban TT&VHDN. Nhờ vậy công tác truyền thông của Tập đoàn đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc thông tin kịp thời, chính xác về các hoạt động của toàn Tập đoàn; tạo sự liên kết trong hệ thống giữa công tác tuyên giáo, truyền thông, sự gắn kết với các sự kiện và hoạt động xã hội; đã xây dựng được mối quan hệ gần gũi, đồng cảm với các cơ quan quản lý báo chí và lãnh đạo, phóng viên, các cơ quan báo chí, xử lý kịp thời nhiều thông tin chưa chính xác gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Bên cạnh đó, mới đây Tập đoàn hoàn thiện và ban hành Cẩm nang Văn hóa Dầu khí, quy tắc đạo đức nghề nghiệp của cán bộ lãnh đạo, quản lý Petrovietnam… Những kết quả đó bước đầu góp phần vào việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

Nghị quyết 281/NQ-ĐU đề ra mục tiêu cho công tác truyền thông là thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời qua các phương tiện truyền thông để bảo vệ, giữ gìn và nâng cao uy tín, hình ảnh, thương hiệu; hạn chế tới mức thấp nhất những thông tin trái chiều, tiêu cực ảnh hưởng đến hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị. Tối ưu hóa và tập trung nguồn lực, tạo sự liên kết mang tính hệ thống để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động truyền thông trong Tập đoàn với phương châm “Truyền thông đi trước một bước”.

Mục tiêu xây dựng VHDN là thống nhất nhận thức từ lãnh đạo đến toàn thể người lao động về các giá trị chung của Tập đoàn, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, tạo nên bản sắc văn hoá Dầu khí mà người lao động Dầu khí phải trân trọng, gìn giữ và phát triển với phương châm hành động “Bản lĩnh – Đoàn kết – Đổi mới – Hành động”.

Về kế hoạch triển khai thực hiện công tác TT&VHDN, Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác TT&VHDN một cách chi tiết, sát sao với tình hình thực tế của Tập đoàn và các đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội.

Trên cơ sở chủ trương của Tập đoàn, đề xuất của Ban TT&VHDN, các Ban, đơn vị, đoàn thể trong Tập đoàn chủ động cung cấp thông tin về thuận lợi, khó khăn, kết quả sản xuất kinh doanh, cơ chế tác động đến lĩnh vực hoạt động của đơn vị cho các cơ quan báo chí; thường xuyên cung cấp tin bài để các phóng viên, nhà báo tiếp cận, tham khảo và sử dụng đăng tải nhằm tạo sự chia sẻ, đồng thuận xã hội đối với ngành dầu khí. Khai thác triệt để tính năng tương tác của mạng xã hội, các công cụ truyền thông, thiết bị kỹ thuật số để nắm bắt thông tin, tạo sự đồng thuận xã hội trong hoạt động dầu khí.

Kết luận hội nghị, Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng đánh giá cao vai trò và đóng góp quan trọng của công tác TT&VHDN đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Với mục tiêu đổi mới công tác truyền thông và tái tạo VHDN, ông Hùng yêu cầu các đơn vị cần quán triệt hết sức nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn về công tác TT&VHDN; kiện toàn mô hình quản trị về truyền thông và VHDN ở công ty mẹ và các đơn vị thành viên nhằm tận dụng, phát huy tối đa nguồn lực trong công tác này. Đặc biệt, những người đứng đầu doanh nghiệp cần quan tâm chỉ đạo về công tác TT&VHDN ở đơn vị mình.

Trong xây dựng VHDN, Tổng giám đốc PVN đề nghị, cần tập trung xây dựng văn hóa nền tảng của Petrovietnam với những nét đặc trưng làm cơ sở để các đơn vị thành viên xây dựng văn hóa riêng. Trong đó, chú trọng văn hóa về hiệu quả, đoàn kết. Với công tác truyền thông cần xây dựng phương án và tổ chức thực hiện truyền thông chủ động; tổ hợp, đồng bộ các mục tiêu, nguồn lực bên trong và ngoài Tập đoàn trong công tác này.

Ông Hùng cũng chỉ đạo Ban TT&VHDN tiếp thu các ý kiến, bài học kinh nghiệm thông qua các tham luận, phát biểu tại hội nghị để kiện toàn chương trình hành động của mình và triển khai trên thực tế để tổ chức hiệu quả công tác TT&VHDN, đóng góp vào SXKD cũng như phát triển bền vững của PVN.

PV