PVTrans lọt Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019

Thứ tư, 3/7/2019 | 10:07 GMT+7
Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) là đơn vị dầu khí duy nhất có mặt trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 do công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa chính thức công bố.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Theo Vietnam Report, uy tín của các doanh nghiệp niêm yết được xây dựng dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia tài chính – chứng khoán.

Hiệu quả kinh doanh tăng trưởng ổn định, mục tiêu phát triển rõ ràng và có chiến lược phát triển bền vững cùng với những đóng góp về mặt xã hội đã giúp PVTrans trong những năm gần đây, dù gặp nhiều khó khăn do thị trường biến động, nhưng tốc độ tăng trưởng đều rất ấn tượng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.

Trong 6 tháng đầu năm 2019 vừa qua, PVTrans đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, cụ thể: doanh thu đạt 4.170,3 tỷ đồng, tương đương 156% kế hoạch 6 tháng và 76% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 480,1 tỷ đồng, tương đương 196% kế hoạch 6 tháng và 96% kế hoạch năm; Nộp ngân sách Nhà nước 180,2 tỷ đồng, tương đương 164% kế hoạch kế hoạch 6 tháng và 79% kế hoạch năm.

PVTrans hiện đang thuộc nhóm VNR500 và Profit 500 theo đánh giá của Vietnam Report. Việc PVTrans đạt danh hiệu Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu là đơn vị vận tải số một Việt Nam của PVTrans, đồng thời cũng cho thấy chiến lược quản trị của PVTrans đang đi đúng hướng để phát triển ngày càng bền vững hơn. Danh hiệu này cũng là minh chứng cho thấy PVTrans luôn tuân thủ pháp luật trong các nghĩa vụ công bố, minh bạch thông tin cũng như luôn chú trọng tới công tác IR nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho các nhà đầu tư cổ phiếu PVT.

Trước đó, trong tháng 6/2019 vừa qua, PVTrans cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2019.

Cẩm Hạnh