Phần Lan bàn giao Chương tình Nước và vệ sinh cho Việt Nam

Thứ ba, 5/11/2019 | 09:59 GMT+7
Lễ ký Biên bản bàn giao Chương trình Nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan (Chương trình) vừa được diễn ra tại Bộ Xây dựng.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Xây dựng Phạm Khánh Toàn cho biết, Chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam sử dụng vốn viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Phần Lan được triển khai từ năm 2004 đến 2017 theo 3 giai đoạn. Sau khi hoàn thành đánh giá kết quả triển khai thực hiện, hai bên thống nhất tiến hành đóng và bàn giao chương trình.

Theo đó, Chương trình Nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam đã triển khai tại 22 thị trấn nhỏ của Việt Nam với 39.000 hộ dân, 150.000 người đã được cung cấp nguồn nước sạch ổn định, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, Chính phủ Phần Lan cũng đã hỗ trợ hiệu quả cho Bộ Xây dựng và các cơ quan hữu quan của Việt Nam hoàn thiện hệ thống chính sách, tăng cường năng lực quản lý, phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.

Lễ ký kết bàn giao Chương trình Nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ Việt Nam do Phần Lan tài trợ

"Sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Phần Lan trong lĩnh vực cấp thoát nước trong nhiều năm qua đã góp phần đưa ngành cấp thoát nước Việt Nam từ một lĩnh vực dịch vụ công do Nhà nước bao cấp trở thành một ngành sản xuất kinh doanh dựa trên nguyên tắc thị trường, lấy thu bù chi để phát triển bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế của các địa phương", ông Toàn nhấn mạnh.

Ông Kari Kahiluoto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam tin tưởng, việc ký Biên bản bàn giao Chương trình Nước và vệ sinh tại các thị trấn nhỏ ở Việt Nam sẽ là cơ sở tốt đẹp để Chính phủ, Đại sứ quán Phần Lan đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hợp tác trong lĩnh vực cấp nước và vệ sinh môi trường với Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam.

V. Nam