Năng lượng sạch

Phát triển bền vững nguồn năng lượng tái tạo ở khu vực miền Tây

Thứ ba, 29/9/2020 | 15:10 GMT+7
Mới đây, tại Cà Mau, Công ty Điện lực Cà Mau phối hợp với HT Solar Việt Nam cùng các đối tác tổ chức hội thảo “Phát triển bền vững nguồn năng lượng tái tạo nối lưới khu vực miền Tây và điện mặt trời áp mái”.

Hệ thống năng lượng mặt trời giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp và hộ gia đình khi sử dụng điện

Cà Mau là một trong những nơi có điều kiện vị trí địa lý thuận lợi, thích hợp phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng số giờ nắng trên 2.200 giờ/năm, giờ nắng trung bình trên 5 giờ/ngày. Tiềm năng phát triển các nhà máy điện mặt trời nối lưới đến năm 2035 khoảng 1.500kW. Việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời được xem là một giải pháp thiết thực mang đến nguồn năng lượng vô tận, giúp giảm tối đa chi phí cho doanh nghiệp và hộ gia đình khi sử dụng điện.

Hội thảo “Phát triển bền vững nguồn năng lượng tái tạo nối lưới khu vực miền Tây và điện mặt trời áp mái” là cơ hội để các khách hàng là công ty, doanh nghiệp hộ gia đình hiểu thêm về những xu hướng phát triển nguồn năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng mặt trời. 

Tại hội thảo, đơn vị cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời cũng giải đáp các thắc mắc của khách hàng về quy trình thủ tục lắp điện mặt trời áp mái nhà, chế độ bảo trì bảo hành tấm pin, cách thức mua bán điện mặt trời…

Tùng Lâm