Phát triển năng lượng tái tạo ở các khu công nghiệp tại thành phố Đà Nẵng

Thứ ba, 23/11/2021 | 09:24 GMT+7
Hội thảo "Kháng thể năng lượng 4.0" sẽ giới thiệu một số số công nghệ, chương trình hỗ trợ khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang phục hồi hoạt động sản xuất, hội thảo "Kháng thể năng lượng 4.0" sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 26/11 tới đây. Hội thảo do Vụ Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) chủ trì với sự phối hợp của Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa.

Một hệ thống điện mặt trời mái nhà của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Thông qua sự chia sẻ của các nhà đầu tư và các chuyên gia năng lượng sạch, hội thảo “Kháng thể năng lượng 4.0” với chủ đề “Tiêu chuẩn thiết kế - lắp đặt điện mặt trời và giải pháp tài chính” nhằm giới thiệu một số công nghệ, chương trình hỗ trợ khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng như các địa phương trên cả nước.

Trong đó, hội thảo sẽ tập trung vào một số nội dung hữu ích và chương trình hỗ trợ có giá trị đối với các doanh nghiệp như: tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả; tận dụng lợi thế của năng lượng mặt trời bởi đây là một hệ thống sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, hạn chế gây ô nhiễm môi trường, hiệu ứng nhà kính; thúc đẩy việc áp dụng quy trình chuẩn, tối ưu trong thiết kế, thi công lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời áp mái; số hóa hoạt động giám sát, quản lý năng lượng.

Nhã Quyên