Cuộc sống xanh

Phát triển thị trường bất động sản xanh, thông minh và nhân văn

Thứ hai, 10/9/2018 | 11:40 GMT+7
Tại Hội nghị Bất động sản Thế giới năm 2018 (IREC 2018), các đại biểu đã nhất trí ra Thông điệp Hà Nội trong đó vấn đề phát triển bền vững của các thị trường bất động sản với các tiêu chí: xanh, thông minh và nhân văn.

Theo Thông điệp Hà Nội, thế giới của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển, đặc biệt là vấn đề con người và môi trường. Từ Hội nghị này, IREC kêu gọi cộng đồng các nhà phát triển bất động sản cùng chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững – “Phát triển nhằm thoả mãn các nhu cầu hiện tại của con người nhưng không tổn hại tới sự thoả mãn các nhu cầu của thế hệ tương lai” (như khái niệm về Phát triển bền vững mà Liên Hiệp quốc đã đề ra).

Theo đó, chúng ta cần tăng cường phát triển những thị trường bất động sản xanh bằng việc xây dựng các công trình xanh, đô thị xanh; ứng dụng kiến trúc xanh, công nghệ xanh và vật liệu xanh nhằm giảm thiểu các tác hại của biến đổi khí hậu. Đồng thời, cần lấy con người làm trung tâm; đảm bảo hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và cộng đồng, giữa bảo tồn và phát triển để tạo ra những không gian sống nhân văn, hạnh phúc.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là công nghệ số cũng đang làm thay đổi bức tranh kinh tế toàn cầu. Công nghệ đang làm cho nhân loại trở nên kết nối và gắn kết hơn, tạo nhiều cơ hội phát triển, song cũng tạo ra không ít thách thức. Chúng ta cần ứng dụng một cách có trách nhiệm những tiến bộ khoa học công nghệ vào việc phát triển bất động sản.

Hải Đăng