Đời sống, xã hội

Phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội): Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD

Thứ hai, 30/3/2020 | 22:28 GMT+7
Ngày 13/3/2020, Nangluongsachvietnam.vn đăng bài viết “Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy: Vi phạm TTXD hàng loạt, chính quyền buông lỏng quản lý” phản ánh trình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại phường Dịch Vọng. Tuy nhiên, việc vi phạm hiện nay chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tại địa bàn phường Dịch Vọng (Cầu Giấy), vấn đề vi phạm TTXD diễn ra khá phổ biến từ nhiều năm qua nhưng chính quyền sở tại vẫn chưa có biện pháp quản lý khiến dư luận bức xúc.

Điển hình tại ô đất D7 khu đô thị mới Dịch Vọng, một số công trình có dấu hiệu xây dựng vượt nhiều tầng so với quy hoạch, các công trình này được chủ đầu tư xây dựng thường có chiều cao từ 8 - 10 tầng.

Trong ngõ 75 Trần Thái Tông (thuộc ô đất D7), hàng loạt công trình lớn với chiều cao trên 7 tầng đã được thi công hoàn thiện. Xung quanh công trình, vật liệu, phương tiện xây dựng để bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Mặt khác, tuyến đường Trần Đăng Ninh kéo dài (nay là phố Khúc Thừa Dụ) đang được quy hoạch thành tuyến phố kiểu mẫu của quận Cầu Giấy nhưng lại xuất hiện nhiều công trình mỏng, méo gây mất mỹ quan đô thị.

Đáng chú ý là công trình của ông Nguyễn Viết Lân thuộc tổ 22 Trần Đăng Ninh được xây trên đất ao từ nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để. Hiện khu đất được chủ sở hữu cho thuê để kinh doanh. Trước đó, vào trung tuần tháng 9/2018, chủ công trình đã cho quây tôn kín xung quanh rồi tiến hành thi công nhằm tránh bị các lực lượng chức năng phát hiện. Người dân lân cận đã lập tức gửi đơn thư tới các cấp chính quyền địa phương, đề nghị tiến hành kiểm tra hoạt động xây dựng tại công trình nêu trên…

Được biết, UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các ô đất tại khu đô thị mới Dịch Vọng, trong đó có ô đất D7, được quy hoạch để xây dựng biệt thự. Biệt thự trong khu đô thị phải tuân thủ các tiêu chí về diện tích khoảng 200 - 300m2, mật độ xây dựng 50 - 60%, chiều cao 3 tầng, chỉ giới xây dựng lùi 3m so với chỉ giới đường đỏ.

UBND TP Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành nhiều quyết định nhằm xử lý những sai phạm trên. Tuy nhiên, bất chấp những chỉ đạo của các cơ quan cấp trên, tại phường Dịch Vọng, hàng loạt công trình có dấu hiệu xây dựng sai phép, sai mật độ, sai quy hoạch vẫn ngang nhiên tồn tại, qua mặt chính quyền và lực lượng thanh tra xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV, tại tuyến đường Trương Công Giai giao với tuyến phố Thọ Tháp thuộc địa bàn phường Dịch Vọng, nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm TTXD nghiêm trọng.

Công trình số 68 Trương Công Giai

Công trình xây dựng có dấu hiêụ vi phạm TTXD khá rõ nét là số nhà 68 phố Trương Công Giai đang trong quá trình hoàn thiện được chủ đầu tư xây dựng cao 9 tầng, 1 tầng lửng và 1 tum.

Bên cạnh đó, tổ hợp công trình tại ngõ 25 phố Thọ Tháp gồm 3 công trình liền kề được dựng có dấu hiệu sai phép, sai quy hoạch khi xây dựng cao 8 tầng 1 tum.

Tổ hợp 3 công trình xây dựng liền kề có dấu hiệu vi phạm TTXD

Đề nghị các cơ quan chức năng của UBND TP Hà Nội khẩn trương vào cuộc, xác minh phản ánh của độc giả về những sai phạm tại các công trình xây dựng nêu trên trên địa bàn phường Dịch Vọng.

Nangluongsachvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin.

PV