Quảng Trị: Thủy điện Khe Nghi và điện gió Hướng Linh sẽ phát điện cuối năm 2016

Thứ tư, 28/9/2016 | 14:12 GMT+7
Ngày 27/9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Trị do ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi khảo sát tiến độ thực hiện một số dự án điện năng trên địa bàn do Công ty CP Tổng công ty Tân Hoàn Cầu làm chủ đầu tư.

Dự án thủy điện Khe Nghi được xây dựng tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa có công suất lắp máy khoảng 8,0 MW với tổng mức đầu tư trên 262 tỷ đồng.

Báo cáo của chủ đầu tư cho biết, đến thời điểm này, dự án thủy điện Khe Nghi đã hoàn thành 85% các hạng mục của công trình và đang tập trung thiết bị, nhân lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công việc còn lại để phấn đấu đưa vào hoạt động nhà máy vào cuối năm 2016.

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Trị

Tương tự, dự án điện gió Hướng Linh 2 có tổng công suất 30 MW với 15 trụ tuabin gió được khởi công vào ngày 15/9/2015, triển khai trên tổng diện tích đất 12ha, có tổng mức đầu tư trên 1.400 tỷ đồng. Hiện nay, dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, các hạng mục đường giao thông, đường dây 22kV cấp điện phục vụ thi công và một số hạng mục phụ trợ khác. Đang gấp rút triển khai thi công các hạng mục chính như móng, trụ tuabin gió, đường dây 110kV đấu nối, các trạm nâng áp, nhà điều hành; tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng mua sắm, lắp đặt các thiết bị, tuabin gió... Theo dự kiến, tuabin gió đầu tiên của dự án điện gió Hướng Linh 2 sẽ đi vào hoạt động trong tháng 11/2016.

Qua khảo sát và những kiến nghị của nhà đầu tư, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Trị đã đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư trong huy động các nguồn lực để triển khai các dự án thủy điện Khe Nghi, điện gió Hướng Linh 2 đúng tiến độ. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã đề nghị nhà đầu tư cần tập trung huy động phương tiện, nhân lực, hợp đồng mua sắm và lắp đặt thiết bị, chủ động tham mưu, đề xuất với chính quyền các địa phương, lãnh đạo tỉnh kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc... để đưa các dự án thủy điện Khe Nghi, điện gió Hướng Linh 2 vào vận hành, khai thác đúng kế hoạch, vào cuối năm 2016. Đồng thời, trong quá trình thi công và vận hành sau này, nhà đầu tư phải tuân thủ chặt chẽ các quy định để bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt cũng như chú trọng bảo vệ môi trường sinh thái.

PV/Trần Minh Tích