Quý II/2020, hoàn thành di dời đường điện phục vụ xây dựng cao tốc Bắc - Nam

Thứ năm, 23/4/2020 | 14:16 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ hoàn thành di dời đường điện phục vụ xây dựng cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2020.

Mới đây, EVN đã có văn bản số 2711/EVN-QLXD gửi Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) yêu cầu phối hợp thực hiện di dời công trình hạ tầng kỹ thuật đường điện phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam.

EVN yêu cầu 4 Tổng công ty phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, các Ban quản lý dự án đường giao thông và các địa phương liên quan trong việc triển khai thực hiện công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật đường điện phục vụ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đảm bảo tiến độ bàn giao xong mặt bằng trong quý II/2020, phù hợp với tiến độ triển khai dự án đường giao thông.

Ảnh minh họa

Toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam có 77 điểm giao chéo với các đường dây truyền tải điện do EVNNPT quản lý. Đối với hạ tầng điện có cấp điện áp từ 110kV trở xuống, EVN đã phân cấp cho các tổng công ty điện lực khu vực. Trong đó, EVNNPC có 56 điểm giao chéo; EVNCPC có 18 điểm giao chéo; EVNSPC có 157 điểm giao chéo.

Hiện tại, các đơn vị có liên quan của EVN đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thực hiện quy trình di dời hạ tầng điện khi địa phương bố trí mặt bằng.

Tùng Lâm