Trong nước

Quỳnh Lưu (Nghệ An): Sự thật về đơn “tố” Phó Trưởng phòng tài chính kế hoạch huyện

Chủ nhật, 14/6/2020 | 21:29 GMT+7
Sau khi nhận được phản ánh về ông Phạm Thanh Hải - Phó Trưởng phòng tài chính kế hoạch huyện Quỳnh Lưu với nội dung: ông Hải tư cách đạo đức yếu kém, tính gương mẫu của người cán bộ Đảng viên không tốt, xây dựng nhà ở trái phép trên đất người khác, lợi dụng chức quyền dọa nạt, o ép dân thường... lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu đã nhanh chóng xác minh và khẳng định nội dung đơn của công dân tố ông Hải là thiếu cơ sở.

Theo hồ sơ từ Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu cung cấp, bản án số 06/2019/DS – ST Ngày 30 tháng 7 năm 2019 có nội dung như sau: theo đơn khởi kiện ngày 20 tháng 12 năm 2017 và các lời khai, biên bản hòa giải trong quá trình giải quyết vụ án, cũng như tại phiên tòa, nguyên đơn Anh Hồ Hữu Hùng và chị Phan Thị Tiến trình bày: năm 2003 vợ chồng anh chị mua được mảnh đất thuộc vùng quy hoạch đất ở tại xóm 7, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An diện tích 200m2, thửa số 1137, tờ bản đồ số 117 – 68 đã được UBND huyện Quỳnh Lưu cấp giấy đăng ký quyền sử dụng số AH 711762 ngày 10 tháng 4 năm 2007 mang tên chủ sở hữu là vợ chồng anh chị. Năm 2013, anh chị đã xây dựng nhà kiên cố không ai tranh chấp. Nhưng năm 2016, ông Hùng và bà Hường đã xây nhà cho con trai lấn lên phần đất gia đình nhà anh chị.

Kết quả bản án của tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu về vụ việc tranh chấp mốc giới đất đất giữa 2 hộ gia đình

Theo bản tự khai bị đơn ông Phạm Ngọc Hùng trình bày: năm 2016, trước khi làm nhà, gia đình ông bà cũng đã mời chính quyền địa phương đến xác định ranh giới đất trước khi xây nhà, trong quá trình xây nhà anh Hồ Hữu Hùng không có ý kiến gì nên gia đình vẫn tiến hành xây dựng, mãi đến sau này anh Hùng mới có ý kiến.

Sau khi thụ lý hồ sơ, căn cứ các Điều 267, 584, 589, 605, Bộ luật dân sự; các điều 166, 170, 171, Luật đất đai; các Điều 147 và điểm b khoản 2 điều 277, Điều 228 Bộ luật tố tụng dân sự; Nghị quyết 326/2016/NQ – UBTVQH14 của ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu xử và đưa ra kết quả:

Chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của anh Hồ Hữu Hùng và chị Phạm Thị Tiến.

Buộc ông Phạm Ngọc Hùng và bà Nguyễn Thị Hường được quyền sử dụng hạn chế 0,25m2 đất ở có tứ cận phía Bắc rộng 15cm; phía đông giáp đất gia đình ông Phạm Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hường dài 3,39m; phía tây giáp đất gia đình anh Hồ Hữu Hùng và chị Phạm Thị Tiến dài 3,39m, không được làm trầm trọng thêm tình trạng sử dụng đất cho đến khi tháo dỡ phần đất lấn chiếm theo lẽ tự nhiên phải giao lại quyền sử dụng đất nếu có yêu cầu. Ông Hùng và bà Hường phải đăng ký quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật về luật đất đai.

Buộc ông Phạm Ngọc Hùng và bà Nguyễn Thị Hường phải tháo dỡ cách biệt phần bê tông do xây dựng lấn lên phần đấu trụ 07cm; phải tháo dỡ cách biệt phần bê tông và phần xây dựng tường gạch do xây chồng lấn lên phần mái bê tông và đoạn bờ mái ngói 02cm kéo dài từ trước ra sau dài 14,2m lên nhà anh Hùng cho đến ranh giới khoảng không của đất trị giá phần tháo dỡ là 1.952.500 đồng. Ông Hùng và bà Hường phải chịu chi phí và sữa chữa phần thiệt hại thực tế cho anh Hùng và chị Tiến do việc tháo dỡ công trình lấn chiếm gây ra. Bản án số 06/2019/DS –ST của Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu cũng khẳng định: anh Phạm Thanh Hải và chị Nguyễn Thị Mai ở nhờ trên nhà và đất của bố mẹ nên không có nghĩa vụ liên quan.

Căn cứ theo hồ sơ trên thì  nội dung đơn tố ông Phạm Thanh Hải, Phó Trưởng phòng tài chính kế hoạch xây nhà trên đất lấn chiếm là không có cơ sở, đại diện Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu khẳng định.

Danh sách tổng hợp xếp loại tập thể, cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức của UBND huyện Quỳnh Lưu năm 2017

Còn theo hồ sơ UBND huyện Quỳnh Lưu cung cấp thì ông Phạm Thanh Hải, Phó Trưởng phòng tài chính kế hoạch huyện Quỳnh Lưu là người năng động, có trách nhiệm trong công việc, là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2016 đến nay. Bên cạnh đó, ông Phạm Thanh Hải cũng nhận được nhiều bằng khen trong thời gian công tác như giấy khen có thành tích xuất sắc trong giải phóng mặt bằng năm 2012; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2016; Lao động tiên tiến 2017 và nhiều thành tích khác.

Nhận xét của Chi bộ Đảng với ông Phạm Thanh Hải, Phó Trưởng phòng tài chính kế hoạch huyện Quỳnh Lưu

Như vậy, qua hồ sơ được UBND huyện và tòa án nhân dân Huyện Quỳnh Lưu cung cấp thì những nội dung tố cáo ông Phạm Thanh Hải, Phó Trưởng phòng tài chính kế hoạch là thiếu cơ sở, cần được các cơ quan chức năng xem xét, tìm hiểu kỹ để trả lời một cách khách quan nhất.

Tiêu chí phân loại đánh giá cán bộ ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cán bộ đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

1. Luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

2. Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có lối sống, tác phong, lề lối làm việc chuẩn mực, lành mạnh;

3. Duy trì kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; không để xảy ra các vụ, việc vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật phải xử lý trong phạm vi quản lý;

4. Tận tụy, có tinh thần trách nhiệm trong công tác; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao;

5. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực phụ trách hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao;

6. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đột xuất;

7. Lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đạt kết quả tốt, có tác động trực tiếp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc của ngành, lĩnh vực được giao phụ trách;

8. Có sáng kiến, giải pháp cụ thể được áp dụng, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các cơ quan, tổ chức hoặc của ngành, lĩnh vực được giao phụ trách và được cấp có thẩm quyền công nhận.

PV