Văn hóa, du lịch

Rạp xiếc lưu động lớn nhất Đông Nam Á lần đầu tới Thanh Hóa

Thứ sáu, 23/8/2019 | 09:41 GMT+7
Rạp xiếc lưu động khổng lồ với sức chứa 1.500 người sẽ được Liên đoàn Xiếc Việt Nam mang đến Thanh Hóa trong chương trình Xiếc đặc biệt.

Từ ngày 24/8 đến hết ngày 8/9, vào lúc 20h, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa sẽ diễn ra chương trình Xiếc đặc biệt do các nghệ sĩ Liên Đoàn Xiếc Việt Nam trình diễn. Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng với những tiết mục xiếc mạo hiểm, từng đoạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế.

Voi khổng lồ xuất hiện trong chương trình

Đặc biệt, lần đầu tiên rạp bạt lưu động khổng lồ lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 1.500 chỗ ngồi, sân khấu tròn lòng chảo sẽ được dàn dựng tại Quảng trường Lam Sơn, giúp trẻ em và khán giả xứ Thanh được hiểu thêm về chương trình nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp của đơn vị nhà nước, có không khí và nội dung chương trình hoành tráng như Rạp xiếc Trung ương tại thủ đô Hà Nội.

NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, cho biết: “Gần đây, có nhiều đoàn xiếc xã hội hóa, xiếc cỏ mạo danh Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn khắp nơi làm nhiều khán giả ở các địa phương thất vọng. Để giữ uy tín và thương hiệu của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, những năm gần đây chúng tôi đi đến đâu lưu diễn đều đem theo 1 rạp xiếc lưu động nhà tròn tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ khán giả các tỉnh trên toàn quốc”.

Theo NSND Tạ Duy Ánh, để mang được 1 rạp xiếc lưu động đến được với các tỉnh rất công phu, cần đến 4 xe container vận chuyển. Để dàn dựng xong rạp xiếc, 30 công nhân phải làm việc mất 1 tuần. Việc mang rạp xiếc lưu động không chỉ giúp khán giả có ghế ngồi đàng hoàng hơn mà Liên đoàn Xiếc còn có thể dàn dựng những tiết mục xiếc tập thể, các chương trình xiếc lớn đạt đẳng cấp quốc tế”.

Đáng chú ý trong chương trình là tiết mục Vòng quay Siêu to tử thần mạo hiểm. Tiết mục xiếc lớn này đòi hỏi các nghệ sĩ phải dũng cảm, tập luyện công phu nhiều năm và có kỹ thuật nhào lộn trên độ cao 14m. Bên cạnh đó là các tiết mục đã làm nên tên tuổi của Liên đoàn Xiếc Việt Nam như Đế trụ trên cao, Nhào lộn bật cầu trên không trung, Thăng bằng trên thang, Đu dây trên cao…

Một tiết mục mạo hiểm do nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện

Thêm một điểm nhấn của chương trình hứa hẹn sẽ “chinh phục” những khán giả nhí đó là các chương trình xiếc thú, đặc biệt là thú nuôi. Ngoài những chú voi khổng lồ “đại chiến” với những chú gấu Misa cao lớn, ngựa đua lòng chảo, xiếc khỉ, trăn… thì đây sẽ là lần đầu tiên khán giả nhí ở Thanh Hóa được xem các tiết mục xiếc thú nuôi do Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn. Nếu như các tiết mục xiếc thú với động vật hoang dã sẽ tạo cảm xúc mạo hiểm, hồi hộp thì các tiết mục xiếc lợn và xiếc mèo sẽ mang đến sự ngạc nhiên, bất ngờ dễ thương. 

Sau chương trình tại Quảng trường Lam Sơn, Thanh Hóa, Rạp xiếc lưu động của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tiếp tục biểu diễn tại Khu du lịch San Hô Xanh (Bãi Sau, TP Vũng Tàu) và các tỉnh Biên Hòa, Tiền Giang, Bình Dương…

Theo PNVN