Sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2018 của EVNNPC tăng 6,49% so với cùng kỳ năm 2017

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ước tính đạt 5.771,92 Tr.kWh tăng 6,49% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong tháng 8/2018, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4 và ảnh hưởng mưa lũ, lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế một số các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Hà Nam... EVNNPC đã động viên và chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan và các ban chức năng huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 02/9/2018, Tổng công ty ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2018 ước tính đạt 5.771,92 Tr.kWh tăng 6,49% so với cùng kỳ năm 2017. Tổn thất điện năng tháng 08/2019 là 4,19%, lũy kế 8 tháng đầu năm tỷ lệ tổn thất là 5,61%, giảm 1,04% so với cùng kỳ năm 2017. Tháng 8/2018, Tổng công ty đã đóng điện được 3 dự án 110kV (với năng lực tăng thêm 50MVA) cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Trong tháng vừa qua, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 131 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 6/7 ngày, giảm 01 ngày so với quy định. 8 tháng đầu 2018, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.480 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,66/7 ngày; giảm 1,34 ngày so với quy định. EVNNPC cũng thực hiện khảo sát dịch vụ và yêu cầu cấp điện mới đối với 4.888 khách hàng (trong đó cấp điện mới là 289 kế hoạch). Số khách hàng hài lòng chiếm tỷ lệ: 89,89 %; đã có 45,33% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.

Tháng 9 năm 2018, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.


  • Cẩm Hạnh