Sẽ kết nối, tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia

Thứ hai, 22/7/2019 | 08:00 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được lựa chọn để kết nối dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia ngay trong giai đoạn ra mắt tháng 11 tới đây.

Đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ vừa làm việc với EVN nhằm khảo sát kết nối, tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo ông Nguyễn Hùng Huế, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối kinh tế ngành, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ đưa vào vận hành từ tháng 11/2019 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.  EVN được lựa chọn để kết nối dịch vụ điện trực tuyến với Cổng ngay trong giai đoạn ra mắt. Một trong những lý do chính là Tập đoàn đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo thuận lợi cho người dân và góp phần cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính ghi nhận, những năm gần đây, EVN rất tích cực và thực hiện có hiệu quả “một cửa liên thông”, đưa dịch vụ điện ra các trung tâm hành chính công và các cổng thông tin dịch vụ trực tuyến tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, dù không phải là dịch vụ công nhưng EVN luôn lấy các tiêu chuẩn dịch vụ công để không ngừng nâng cao và hoàn thiện các dịch vụ điện. Hiện nay, các dịch vụ điện của EVN sẵn sàng để cung cấp trực tuyến, kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với giai đoạn đầu vận hành của Cổng dịch vụ công quốc gia, EVN đề xuất Văn phòng Chính phủ ưu tiên thực hiện kết nối dịch vụ cấp điện trung áp trực tuyến, qua đó góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận điện năng. EVN cũng sẽ hiệu chỉnh, bổ sung nâng cấp các hệ thống giao tiếp, đảm bảo việc kết nối cung cấp dịch vụ qua Cổng.

Tiến Đạt