Năng lượng sạch

Shell phát triển năng lượng sạch

Thứ hai, 18/2/2019 | 10:13 GMT+7
Mới đây, Tập đoàn dầu khí Shell tuyên bố ý định mua lại nhà sản xuất pin sạc Sonnen của Đức trong bối cảnh nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng.

Shell đầu tư vào công ty mới khởi nghiệp Sonnen từ tháng 5 năm 2018, đã tuyên bố rằng họ sẽ mua lại 100% cổ phần của công ty Sonnen với số tiền không được tiết lộ. Đây là nhà sản xuất pin lithium-ion để lưu trữ năng lượng mặt trời và gió được thành lập vào năm 2010 và từ đó đã phát triển để trở thành một trong những công ty lớn nhất về pin ở châu Âu.

"Sonnen là một công ty dẫn đầu thế giới trong các hệ thống lưu trữ cho các mạng phân phối điện thông minh và có một lịch sử đổi mới tập trung vào người tiêu dùng. Việc mua toàn bộ Sonnen sẽ cho phép chúng tôi cung cấp thêm sự lựa chọn cho khách hàng để tìm kiếm năng lượng sạch và giá cả phải chăng ", Mark Gainsborough, Phó Chủ tịch điều hành công nghệ mới của Shell cho biết..

Theo chuyên gia Neil Wilson tại Markets.com, thương vụ của Shell "báo hiệu 100% rằng các công ty dầu mỏ đang dần định vị trong nghành năng lượng xanh".

Vào tháng 6/2018, BP - đối thủ chính của Shell đã mua Chargeemaster, công ty sạc phi xe điện lớn nhất nước Anh, đặt cược vào sự bùng nổ của các phương tiện không gây ô nhiễm.

Lan Anh