Năng lượng phát triển

Siemens thi công siêu dự án nhà máy điện tại Ai Cập trong thời gian ngắn kỷ lục

Thứ năm, 26/7/2018 | 10:06 GMT+7
Mới đây, cùng với Bộ Điện lực và Năng lượng Tái tạo Ai Cập, Siemens và đối tác liên danh là Công ty Xây dựng Orascom, Công ty Điện Elsewedy đã công bố hoàn thành siêu dự án tại Ai Cập trong thời gian kỷ lục.

Các bên đã tổ chức kỷ niệm việc vận hành chu trình hỗn hợp và chính thức đi vào hoạt động của 3 nhà máy điện Beni Suef, Burullus và New Capital. Các nhà máy này sẽ đóng góp thêm 14,4 gigawatts (GW) của tổng công suất phát điện cho lưới điện quốc gia tại Ai Cập, qua đó đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của 40 triệu người với nguồn điện ổn định.

Việc thi công và hoàn thiện các dự án nhà máy công suất 14,4 GW điện trong vòng 27,5 tháng là một kỷ lục mới của thế giới. Thông thường một nhà máy điện chu trình hỗn hợp với công suất 1.200 MW sẽ mất khoảng 30 tháng thi công. Trong siêu dự án tại Ai Cập, Siemens đã đồng thời xây dựng 12 nhà máy như vậy với thời gian kỷ lục và đã thành công kết nối các nhà máy này với lưới điện quốc gia.

Ông Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens AG cho biết: “Việc phá kỷ lục thế giới về thời gian hoàn thiện siêu dự án tại Ai Cập của chúng tôi sẽ không chỉ làm thay đổi bức tranh tổng thể về điện tại Ai Cập mà sẽ còn trở thành một khuôn mẫu trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện tại khu vực Trung Đông và trên toàn thế giới”.

Mỗi nhà máy điện được trang bị 8 tuabin khí thế hệ H SGT5-8000, 4 tuabin hơi, 12 máy phát điện, 8 lò thu hồi nhiệt Siemens, 12 máy biến áp và một hệ thống thiết bị đóng cắt hợp bộ kín 500kV GIS. Để tăng cường lưới ở Ai Cập, Siemens đã hoàn thiện 6 trạm điện với nhiệm vụ truyền tải nguồn điện từ các nhà máy mới. Tập đoàn đã tiến hành đào tạo cho 600 kỹ sư và kỹ thuật viên người Ai Cập để vận hành và duy trì các nhà máy điện, đồng thời mở rộng kỹ năng và kiến thức cho nguồn lao động địa phương.

Lan Anh