Tiết kiệm điện năng

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho cơ sở sản xuất công nghiệp, tòa nhà ở Hà Nội

Thứ sáu, 23/8/2019 | 10:54 GMT+7
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện quy định tại Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các cơ sở sản xuất công nghiệp, tòa nhà trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Để triển khai Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, TP Hà Nội đã thành lập Ban Chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả TP Hà Nội với sự tham gia của các sở, ngành, quận, huyện trong công tác chỉ đạo, điều phối, thông tin tuyên truyền phổ biến các nội dung liên quan đến Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như tổ chức các hoạt động của chương trình sao cho đạt hiệu quả tích cực.

“Tổng mức năng lượng tiết kiệm giai đoạn 2016 – 2018 của Hà Nội đạt 739,7 TOE, trong đó điện năng tiết kiệm 1.119,72 triệu kWh, tương đương 2.046 tỷ đồng, chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng đạt so với kế hoạch. Hàng năm, việc thực hiện chương trình giúp tiết kiệm được 2,0 – 2,2% năng lượng so với dự báo nhu cầu”, ông Hải chia sẻ.

Hà Nội đang thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong cơ sở sản xuất công nghiệp, tòa nhà trên địa bàn TP. (Ảnh minh họa)

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã được giới thiệu về quy định, chính sách của UBND TP Hà Nội về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Thủ đô. Các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm còn được hướng dẫn lập báo cáo kế hoạch hàng năm, 5 năm trên phần mềm cơ sở sở dữ liệu quốc gia http://dataenergy.vn.

Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, thay mặt Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội công bố Quyết định và trao chứng chỉ Người quản lý năng lượng cho 49 học viên là các cán bộ quản lý của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tòa nhà thuộc Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc.

PV