Quy hoạch, xây dựng

Sửa chữa khẩn cấp sự cố trên đập hồ Sông Mực (Thanh Hóa)

Thứ sáu, 16/10/2020 | 14:14 GMT+7
Theo Quyết định 4374 QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh này sẽ đầu tư 12 tỷ đồng để sửa chữa khẩn cấp, khắc phục sự cố, hư hỏng trên thân đập hồ Sông Mực.

Kể từ tháng 9/2020, trên dọc thân đập hồ Sông Mực xuất hiện những đường nứt kéo dài cả trăm mét có đoạn sâu gần 1m vào thân đập, đe dọa nguy hiểm với người dân sống trong và quanh khu vực hồ Sông Mực, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau đó, Công ty TNHH MTV Sông Chu đã khẩn trương kiểm tra tình hình và phản ánh với các cơ quan có trách nhiệm liên quan.

Những vết nứt dài và sâu là mối nguy hiểm khó lường cho người dân quanh hồ Sông Mực

Với tổng mức đầu tư được khái toán khoảng 12 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 8 tỷ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 và phần còn lại do Công ty TNHH MTV Sông Chu tự bảo đảm từ nguồn hợp pháp theo quy định, chịu trách nhiệm khẩn trương thực hiện các bước đầu tư tiếp theo, đảm bảo đúng theo quy định, quản lý, sử dụng kinh phí được giao đúng nội dung, mục đích, đối tượng, hiệu quả và thanh quyết toán theo đúng tiến độ.

UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trương đề nghị sửa chữa khẩn cấp đoàn thân đê bị hư hỏng

UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trương đầu tư và giao kinh phí hỗ trợ thực hiện ”Xử lý khẩn cấp khăc phục sự cố, sửa chữa hư hỏng, bảo đảm an toàn hồ đập đối với hồ Sông Mực, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa”. Các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, chủ động giải quyết các nội dung công việc liên quan đến ngành; đồng thời phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư trong quá trình thực hiện, đảm bảo theo đúng quy định.

Nhật Linh