Bất động sản

TP HCM kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai

Thứ ba, 12/5/2020 | 09:00 GMT+7
Lãnh đạo TP HCM yêu cầu các dự án không triển khai, để đất hoang hoặc triển khai chậm, báo cáo UBND kiên quyết thu hồi theo quy định.

TP HCM sẽ kiên quyết thu hồi dự án không triển khai, để đất hoang

UBND TP HCM vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát các dự án bất động sản. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát các dự án bất động sản đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư trước ngày 23/4/2019 (ngày Chỉ thị 11 được ban hành), đặc biệt là các dự án nhà ở bất động sản cao cấp.

Đối với các dự án không triển khai, để đất hoang hoặc triển khai chậm, báo cáo UBND kiên quyết thu hồi theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng được giao kiểm tra, rà soát, công khai danh sách dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng, các dự án chậm tiến độ do vướng mắc về pháp lý, các dự án chưa nộp tiền sử dụng đất, các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Bên cạnh đó là tăng cường việc rà soát, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp theo hướng bảo đảm quỹ đất cho việc phát triển nhà ở xã hội.

Hải Đăng