Điện mặt trời mái nhà

Tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà cho trường học ở Phú Yên

Thứ năm, 8/10/2020 | 15:28 GMT+7
Ngày 8/10, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao hệ thống điện mặt trời mái nhà cho trường THPT Trần Suyền, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

EVNCPC phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao hệ thống điện mặt trời mái nhà cho trường THPT Trần Suyền, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên

Hệ thống điện mặt trời mái nhà tại trường THPT Trần Suyền có tổng công suất lắp đặt trên 10 kWp, trung bình sản xuất được 40 kWh điện năng mỗi ngày. Quy mô của hệ thống điện mặt trời gồm 24 tấm pin năng lượng lắp trên mái nhà, công suất 435Wp và 2 thiết bị hòa lưới inverter công suất 8kW.

Từ đầu năm đến nay, EVNCP đã phối hợp với một số đơn vị lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, tặng cho 4 trường học tại các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Mỗi công trình có công suất hơn 10 kWp, trung bình sản xuất được 40 kWh điện năng trong ngày, giúp các trường chủ động nguồn điện năng, giảm chi phí hàng tháng từ 1,5 đến hai triệu đồng. 

Qua hoạt động này, ngành điện tuyên truyền cho giáo viên, học sinh và phụ huynh thấy được lợi ích của việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Mai Chi