Thái Nguyên khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh

Thứ ba, 14/7/2020 | 11:17 GMT+7
Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên và Công ty cổ phần công nghệ giải pháp VN-IT vừa khai trương Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thái Nguyên.

Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh Thái Nguyên cho phép kết nối những trường thông tin, trích xuất dữ liệu; tiếp nhận thông tin phản ánh của mọi người dân, doanh nghiệp phục vụ công tác nghiên cứu, chỉ đạo điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước, các cấp chính quyền… Trung tâm giám sát này cho phép người dân theo dõi kết quả xử lý phản ánh một cách công khai và minh bạch.

Ngoài ra, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo lập các cơ sở dữ liệu lớn để phục vụ công tác báo cáo theo thời gian thực, ứng dụng thuật toán đặc biệt và trí tuệ nhân tạo để phân tích và xử lý dữ liệu lớn hỗ trợ dự báo, quản lý, chỉ đạo điều hành và hỗ trợ lãnh đạo tỉnh ra quyết định quan trọng cho địa phương.

Với hệ thống giải pháp nền tảng đô thị thông minh của VN-IT sẽ giúp Thái Nguyên triển khai nhanh chóng, hiệu quả, tính đồng bộ cao, tiết kiệm tài nguyên khi xây dựng và triểm khai các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh.

Thái Nguyên ra mắt Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh

Thông qua Trung tâm IOC người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị của mình lên chính quyền nhanh chóng, chính xác chỉ với vài thao tác trên điện thoại; đồng thời theo dõi được quá trình cán bộ Nhà nước trả lời, xử lý phản ánh của mình; nhanh chóng cập nhập được những thông tin thông báo, cảnh báo từ chính quyền.

Tiếp sau việc đưa Trung tâm IOC vào hoạt động, tỉnh Thái Nguyên cũng xúc tiến chuẩn bị tốt các điều kiện hạ tầng thiết yếu để triển khai xây dựng đô thị thông minh, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ Đại hội Đảng các cấp của địa phương; phát huy vai trò quản lý xã hội.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương và các sở ngành chuẩn bị tốt các điều kiện hạ tầng thiết yếu để triển khai xây dựng đô thị thông minh. Đồng thời yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương đưa Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh đi vào hoạt động, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ đại hội đảng các cấp của địa phương; phát huy vai trò quản lý xã hội thông minh như: Giáo dục thông minh, y tế thông minh, bưu điện thông minh, giám sát môi trường qua hệ thống mạng... Tham mưu cho UBND tỉnh đồng bộ các nội dung về đô thị thông minh theo đúng các quy định của pháp luật.

Hải Đăng